Ra mắt được một tuần, Metro Exodus vẫn bị crack dù bảo mật bằng Denuvo

Risechi 25/02/2019 09:00

MỤC LỤC [Hiện]

Quá là buồn cho nhà phát hành Deep Silver, tựa game mới nhất và được đầu tư nhiều nhất của họ, Metro Exodus vừa bị crack một cách chóng vánh chỉ sau hơn 1 tuần ra mắt. Mặc dù game của hãng đã được bảo mật bằng phần mềm chống bẻ khóa "tân tiến nhất thế giới" Denuvo nhưng vẫn không thể thoát khỏi bàn tay của các chuyên gia bẻ khóa.

Tính từ đầu năm 2019 tới nay, chúng ta có thể thấy, tất cả những game được bảo mật bằng Denuvo đều đã bị bẻ khóa trong thời gian rất ngắn. Điều này thực sự là một vấn đề rất lớn khi mà Denuvo hiện tại càng ngày càng trở nên yếu ớt trước sức mạnh của các hacker chuyên nghiệp. Nhiều khả năng, không chỉ Metro Exodus mà rất nhiều những game về sau sẽ bị crack rất sớm dù cho có sử dụng Denuvo hay không.

Điều đáng buồn là ở thời điểm hiện tại, rất nhiều game thủ lại tỏ ra thích thú với việc Metro Exodus bị crack. Một phần vì họ muốn được sớm chơi tựa game xuất sắc này (rating 8,4 điểm trên Metacritic) và một phần là nhiều game thủ cũng cảm thấy ác cảm với Metro Exodus sau vụ "trở mặt" với Steam và về đội với Epic Store. 

Viết bình luận