Nghiên cứu về lợi ích của việc chơi game hành động có thể kích thích não bộ

HNAQ 09/01/2019 23:19

MỤC LỤC [Hiện]

Trò chơi điện tử trong một số năm trở lại đây đã được nhiều người công nhận nó là một hình thức giải trí tốt, hơn là việc xem nó như một thứ trò chơi vô bổ và được các gia đình thường xuyên ngăn cấm con cái của mình chơi game.


Các tựa game bắn súng sẽ giúp người chơi phản ứng nhanh nhạy hơn

Vừa qua, bản tin 24h của VTV1 đã làm một phóng sự nghiên cứu về lợi ích của việc chơi game, đáng chú ý nhất chính là các tựa game hành động. Theo như kết quả nghiên cứu của một nhóm nhà khoa học từ Trung Quốc và Australia, các game thủ chuyên nghiệp có khả năng tiếp nhận thông tin cũng như xử lý dữ liệu tốt hơn hẳn một người bình thường. Đồng thời, việc chơi các tựa game hành động cũng giúp não bộ của người chơi gia tăng thêm lượng chất xám. 

Nghiên cứu trên cũng đồng thời chỉ ra rằng nếu chơi game đúng cách, người chơi chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều ích lợi cũng như cải thiện tốc độ tư duy và hoạt động của não bộ. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng khuyến cáo người chơi nên chơi trò chơi điện tử một cách hợp lí để tránh những tác hại xấu.

Với việc nghiên cứu khá hay này, trò chơi điện tử sẽ xoa dần nỗi bực tức trong lòng của mỗi bậc phụ huynh khi mà luôn ngăn cấm con em của họ, thay vì vậy họ nên cho chúng chơi với thời gian hợp lí và cường độ thích hợp, chọn các trò chơi có nội dung phù hợp với độ tuổi. Điều đó sẽ giúp cho con trẻ phát triển tốt hơn về não bộ cũng như tư duy sau này.

Viết bình luận