Hình ảnh những chiếc PC khiến bạn gợi nhớ kỉ niệm chơi game ở những năm 2004

HNAQ 07/08/2019 08:33

MỤC LỤC [Hiện]

Khi chúng ta lớn lên, chúng ta có những lo toan về cuộc sống. Khi ấy, ta lại nhớ về những kỉ niệm xưa cũ, những người đã và đang chơi game cũng vậy. Hiện tại có thể họ đã bận rộn hơn với cuộc sống ở ngoài, họ không còn thời gian để sống trong thế giới game nữa, nhưng khi ta nhắc về những chiếc PC để chơi những tựa game như Warcraft 3, Doom, AoE, Counter-Strike... thì ai trong họ cũng có thể kể được ngày ấy những chiếc máy tính ấy ra sao, nó thú vị như thế nào.


Các bạn đã nhận ra những tựa game trên hình chưa?

Một chiếc PC dùng để chơi game cần khá nhiều không gian để bày biện. Một màn hình CRT “khổng lồ”, một case màu trắng đục với ổ đĩa CD-RW luôn có những tiếng kêu “rẹt rẹt” một cách buồn bã mỗi khi được mở ra, sẽ không có những khoảng không gian lớn trước chiếc màn hình này, nó chỉ đủ cho bạn gõ phím thoải mái hay tầm tay thư giãn khi cầm chuột.

Rachid Lotf, một nghệ sĩ đến từ Ma-Rốc, anh chuyên về các tác phẩm kỹ thuật số đã gây sốc cho người xem khi trình bày những tác phẩm có nội dung về những chiếc máy tính PC chơi game vào những năm 2004. Khoảng thời gian này, những chiếc máy tính có màn hình CRT to và dày, những chiếc bàn phím và chuột đơn giản, case máy tính thường có màu trắng đục và trông khá cồng kềnh. Nhưng đó là những gì khai sinh ra một nền máy tính gaming như ngày hôm nay. Dù không led RGB, không có những cấu hình khủng, chỉ đủ để chơi những tựa game đồ hoạ đơn giản nhưng đó là kí ức không thể phai nhoà của những ai đã trải qua.

Cảm hứng về tác phẩm của Lotf khá rõ ràng, đặc biệt nếu bạn xem phần còn lại của tác phẩm. Anh chàng thích các trò chơi, đặc biệt là những kỷ niệm khi chơi chúng khi còn bé. "Ở tuổi ba mươi, tôi trở nên hoài cổ và bắt đầu nhớ lại những ngày xưa và khi tôi nhìn lại thời thơ ấu, những điều đầu tiên tôi nghĩ đến là phòng của tôi và trò chơi điện tử của tôi," Lotf nói.

Mặc dù tác phẩm trên cho thấy rõ anh là fan hâm mộ lớn của những trò chơi PC cổ điển, nhưng điểm nhấn ở đây có lẽ là những chiếc hộp có chứa đĩa CD để cài đặt những tựa game. Đây cũng chính là kỉ niệm khó phai ở những gamer Việt ở những năm tháng ấy, vì rất khó để lên internet để kiếm được những game này, việc kiếm crack lại còn khó hơn gấp bội. Chính vì vậy sở hữu những chiếc đĩa để cài đặt game thì quý giá không gì kể được.

Ngày nay, đồ họa của game trên PC ngày càng được cải thiện vì sự phát triển chóng mặt của công nghệ. Sự thống trị của Fortnite hay Dota 2, những streamer được chú ý nhiều trên Twitch hay Youtube, sự phát triển của nền tảng phát trực tuyến trò chơi điện tử như Stadia... Tất cả thật phức tạp và hỗn độn, khi đó ta lại nhớ về những năm 2004, khi mà màn hình Windows 98, những game Counter-Strike, Warcraft hay những bộ PC cũ kĩ thân thuộc, tất cả hòa quyện vào để làm nên một kỉ niệm đẹp về tâm hồn gamer.

Viết bình luận