Giải mã vì sao Apex Legends lại trở thành tựa game cực hot chỉ trong hơn 1 tuần ra mắt

NhatQuang 14/02/2019 08:36

MỤC LỤC [Hiện]

Apex Legends là một cái tên hoàn toàn xa lạ với game thủ Việt Nam, xuất hiện một cách không báo trước vào đúng dịp Tết nguyên đán. Tuy nhiên sự xuất hiện tưởng chừng lặng lẽ đó lại tạo nên một cơn sốt chỉ trong vài ngày ra mắt, với lượng người chơi khủng khiếp trên toàn cầu, lên đến 25 triệu người chơi trong một tuần.

Vậy vì lý do gì mà tựa game mới mẻ này lại thu hút lượng người chơi khủng khiếp lên đến như thế?

1. Chế độ chơi:

Vẫn là chế độ chơi Battle Royale vốn vẫn rất hút khách từ năm 2018. Tuy nhiên, khác một chút so với các tựa game Battle Royale khác ở chỗ bản đồ chỉ có tối đa 60 người chơi, và squad 3 là chủ yếu chứ không phải mô-tuýp squad 4 thường thấy. Điều này vô tình khiến các game thủ chuyển từ các tựa game Battle Royale khác sang cảm thấy khá bỡ ngỡ vì đã quen với mô-tuýp team 4 thường ngày.

2. Gameplay:

Với bối cảnh chiến đấu mang hơi hướng tương lai nên các trang thiết bị và súng ống đều mang dáng dấp hiện đại. Người chơi có thể mất một khoảng thời gian ngắn để làm quen với các loại súng này. Hơn thế nữa, vì gameplay của game nhắm đến việc giao tranh nhiều hơn là loot đồ nên các cuộc giao tranh xảy ra rất thường xuyên, với sự hỗ trợ của các skill của từng class nhân vật lẫn trang thiết bị hiện đai, ban đầu người chơi có thể sẽ hơi choáng ngợp trước các màn giao tranh đầy mãn nhãn này.

3. Bản đồ:

Bản đồ của Apex Legends tuy không quá lớn nhưng là sự kết hợp hài hòa giữa các loại địa hình khác nhau, từ núi đá chênh vênh, đồng cỏ đến sông suối và các khu kiến trúc hiện đại,...Tất cả kết hợp lại với nhau một cách hài hòa và thuận mắt, không gây nên cảm giác "rối" cho người chơi. Trên bản đồ cũng hiển thị rất rõ những cảnh báo, những địa danh và địa điểm cần thiết như địa điểm để hồi sinh đồng đội, địa điểm Hot Zones,...

4. Nhân vật:

Apex Legends có tất cả 8 lớp nhân vật khác nhau. Mỗi nhân vật sẽ có bộ kỹ năng là skill riêng, điều này làm chúng ta dễ liên tưởng tới tựa game Overwatch. Các lớp nhân vật hiện có bao gồm: Wraith, Bangalore, BloodHound, GiBralTar, LifiLine, PathFinder, CauStic, Mirage. Mỗi lớp nhân vật sẽ có những kỹ năng riêng, phù hợp với từng tình huống. Việc lựa chọn và sử sụng các lớp nhân vật đúng cách sẽ giúp đội của bạn có lợi thế dành chiến thắng hơn rất nhiều.

Viết bình luận