Điểm lại những nỗi ám ảnh thường trực của game thủ khi hè về

Gà Béo 23/04/2019 11:21

MỤC LỤC [Hiện]

Nhưng sự thực là mùa hè cũng mang đến nhiều nỗi ám ảnh không ngớt khiến nghĩ đến thôi nhiều game thủ cũng đủ lắc đầu ngao ngán.

Trẻ trâu nghỉ hè

Mùa hè đương nhiên đi cùng dịp nghỉ hè kéo dài gần 2 tháng với mọi đối tượng học sinh, sinh viên trên cả nước. Thời gian dư giả nên nếu không phải phụ giúp gia đình thì chỉ việc ngồi khểnh mà chiến game thôi vì áp lực bài vở, thi cử đã không còn. Lẽ dĩ nhiên đối tượng game thủ “trẻ trâu” cũng sẽ góp mặt trên các chiến trường đông đúc hơn và thường xuyên hơn. Không cần nói cũng hiểu cảm giác đang chơi game mà gặp trẻ trâu bức xúc đến như thế nào. Nhẹ thì gặp dạng anh hùng bàn phím thắng cũng chửi, thua cũng chửi, toxic cực khó chịu. Nặng thì feed game lao lên dâng mạng cho team địch, AFK, bug hack từa lưa, phá game. Game thủ có bức xúc cũng chẳng thể làm gì khác ngoài việc block và báo cáo cho NPH. Bỗng chốc một tựa game giải trí trở thành trải nghiệm khó chịu khó có thể giải tỏa.

Nóng bức

Hè mà, dĩ nhiên là nóng rồi, nhà mà có điều hòa thì còn đỡ chứ cái cảnh game thủ ngồi nhà chỉ có quạt lại còn hấp hơi thì xác định. Người ra mồ hôi đã đành cả tay cũng ra mồ hôi, chuột bọ ướt nhẹp, dính dính khó chịu không tả được. Ấy mà đấy còn là đang sướng nhé, ông nào chuột trơn thì nó cứ tuột tuột còn khó chịu gấp mấy lần chuột dính. Nhiều lúc đang combat hăng hay ghìm tâm, lỡ tay một cái là chuột bay đi đâu chả biết. Muốn thoát cảnh ấy chỉ có cách tự nghĩ ra phương pháp hạ nhiệt không thì chỉ có chui vào quán net hoặc vác lap ra quán coffe mà tránh nóng thôi.

Mất điện

Nóng bức đã đành, tỉ lệ sử dụng điều hòa, quạt mát tăng lên cũng là lúc lượng điện truyền tải tăng đột biến. Và như vậy thì ở mỗi vùng miền của tổ quốc đều có những lí do để cắt điện. Miền quê thì không đủ điện để sử dụng đồng thời cả sản xuất, sinh hoạt nên cắt điện luân phiên là một giải pháp. Thành phố thì cắt điện để bảo trì, khắc phục sự cố hay chỉ đơn giản là quá tải nên điện tự cắt... Và dù với lí do nào không có điện thì cấu hình i7, 32gb ram, 1080Ti cũng chả khác gì cục gạch có lẽ lúc này chỉ có smart phone mới có thể cứu rỗi cơn khát của các game thủ.

Steam Sale

Hè về là mùa Summer Sale về, với các game thủ PC thì đợt giảm giá này cũng giống tính chất mùa hè vừa là thiên đường vừa là địa ngục. Hầu như ai cũng có cả một wishlist dài dằng dặc để điểm danh những tựa game mà bản thân muốn mà chưa mua được. Khi mùa Steam Sale về với mức giảm giá hấp dẫn nhiều tựa game có mức giảm lên đến 80,90% thì quả là hấp dẫn. Cơ hội gần như ngàn năm có một húc đầu vào mua thôi cái gì cũng rẻ mà... Nhưng đến khi nhìn lại cái ví nhẵn nhụi hầu như ai cũng hiểu được cảm giác thiên đàng, địa ngục gần đến như thế nào.

Viết bình luận