Chỉ với 60 lẻ 2 ngàn là dàn game đỉnh Metal Gear Solid V sẽ nằm trọn trong thư mục game của bạn

VGA 02/05/2020 10:23

MỤC LỤC [Hiện]

Mặc dù chỉ kéo dài khoảng 2~3h chơi nhưng Ground Zeroes đóng một vai trò quan trọng trong việc mở đầu câu truyện tiếp theo của Naked Snake hay còn biết đến với tên gọi Big Boss. Ground Zeroes là cuộc giải cứu Paz và Chico tại trại giam Camp Omega khi đây là 2 nhân vật vừa là đồng đội vừa có những tin tức tình báo quý báu về địa điểm của Zero, một kẻ thù cũ đã dần trở nên lớn mạnh núp bóng sau nhiều thế lực mới.

Giống như một phép thử với sự phát triển của dòng game, Ground Zeroes đã rất thành công với khái niệm "hành động lén lút – phi tuyến tính" được huyền thoại Kojima lặp đi lặp lại mỗi khi trả lời các câu hỏi liên quan. Với những thay đổi cực lớn của một thế giới "bán mở" cùng những AI thông minh đáng kinh ngạc, lần đầu tiên những trải nghiệm lén lút của dòng game được đẩy lên cao trào đủ khiến những tay chơi kì cựu cũng phải "rùng mình" thích thú. Bên cạnh đó, đồ họa nền tảng của Ground Zeroes cũng trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết mang lại những trải nghiệm "cách tân" tuyệt vời.

>> Predator Hunting Grounds gần như cầm chắc tấm vé "bom xịt" của năm

Nếu Ground Zeroes giống như cánh cửa mở ra những trải nghiệm tuyệt vời cho Metal Gear Solid V thì The Phantom Pain là cả thế giới tuyệt vời phía sau. The Phantom Pain không chỉ có những bối cảnh rộng lớn của một thế giới mở hoàn chỉnh, những nhiệm vụ tùy chọn những khu vực khám phá có vẻ đẹp kì vĩ riêng biệt mà còn là tựa game "hành động lén lút" có lối chơi đa dạng đến kinh ngạc.

Không chỉ đồ sộ trong cách khai thác tài nguyên, phát triển khí tài quân sự, xây dựng căn cứ mà ngay cả lối chơi đến cách thực hiện nhiệm vụ cũng chẳng hề dập khuôn và gò bó, game thủ sẽ chơi The Phantom Pain đúng theo cách mình muốn. Xác súng lao vào càn quét sạch sẽ căn cứ địch hay âm thầm vạch ra lộ trình vượt qua các chốt gác trong im lặng phụ thuộc vào quyết định và độ kiên nhẫn của mỗi người chơi. Đặc biệt những vũ khí hiệu quả có sức mạnh lớn sẽ dần được mở khóa dọc theo quá trình phát triển căn cứ do người chơi xây dựng.

>> Top game nhẹ mà hay nếu không chơi được thì chiếc máy tính của bạn chắc chắn rất cổ

Cốt truyện của The Phantom Pain diễn ra 9 năm sau sự kiện tại Cuba, Snake giờ đây là một kẻ báo thù khi bị cả thế giới săn lùng và phải xây dựng lại lực lượng Diamond Dogs chống lại kẻ thù. Không chỉ các mối đe dọa mới mà cả những kẻ đã phá hủy căn cứ và tàn sát lính của ông trong quá khứ. Nhưng nếu chỉ đơn giản có vậy thì sẽ chẳng ai biết đến những tựa game có kịch bản cuốn hút do Kojima xây dựng cả, mọi thứ hay ho đằng sau hãy khám phá game để tìm hiểu nhé!

Nếu như thời gian đầu ra mắt, Ground Zeroes bị than phiền có giá lên tới 20$ cho một tựa game có thời lượng chơi quá ít thì giờ đây đi kèm với cả phần game chính cùng khuyến mãi lên tới 75% đã khiến bộ đôi tuyệt đỉnh này "bèo nhèo" hơn rất nhiều.

>> Chiêm ngưỡng những hình ảnh đầu tiên của Assassins Creed Valhalla, đại diện mới nhất của cả series

Đồ họa tuyệt vời nhờ engine FOX cùng các thước phim nghệ thuật chẳng thua kém những kiệt tác đến từ Hollywood sẽ khiến 62.500đ của game thủ chưa bao giờ đáng giá đến thế. Gói game này đã bao gồm cả 2 tựa game gốc cùng toàn bộ DLC đi kèm, quả thực là đáng đồng tiền bát gạo.

Viết bình luận