Battlefield 5 hé lộ trailer đầu tiên, lung linh và rực rỡ quá mức cho phép

Gà Béo 24/05/2018 09:42

MỤC LỤC [Hiện]

Có thể nói sau thành công của Battlefield 1 lấy bối cảnh thế chiến, không có gì lạ khi Battlefield 5 tiếp tục khai thác chủ đề. Nếu đầu trailer một cách có dụng ý Battlefield 5 chỉ để người xem nhẩn ra khẩu súng máy Thomson phiên bản đầu khiến người xem lầm tưởng về bối cảnh của game là vào thế chiến thứ nhất thì đến lúc khẩu M240 được người chơi cầm lên thì mọi việc đã trở nên rõ ràng. Battlefield 5 đã chọn bối cảnh đệ nhị thế chiến khi vẫn còn sự giao thoa của các loại khí tài quân sự huyền thoại còn sót lại và góp mặt vào chiến trường.

Tuy vậy nếu so với ấn tượng Battlefield 1 để lại ngay từ trailer đầu tiên thì Battlefield 5 lại không cách nào sánh được. Xuyên suốt trailer dài hơn 2 phút, những gì mà người xem cảm nhận được là một vẻ đẹp lung linh đến từ đồ họa và dường như nó quá lung linh cho một game chủ đề chiến tranh. Tuy nhiên đây chỉ là cảm nhận cá nhân thôi nhé!

Nhưng điểm mà bản thân người viết cùng nhiều người khác cùng quan điểm là trailer Battlefield 5 hoàn toàn không có hoặc không truyền tải được nội dung trọng tâm đến người xem. Những gì đọng lại trong trí nhớ của người viết đơn giản là một chiến trường hỗn loạn với xe tank, máy bay và xác chết chất đống kèm theo đó là khuôn mặt của một lão già dấm dớ nào đó giữa một chiến trường mà đảm bảo số lượng súng đạn và dao dựa nhiều hơn cả số người sử dụng lại chọn cách bóp mồm bóp miệng hay cổ của nhân vật chính để kết liễu... Nếu tôi có hiểu sai dụng ý của nhà sản xuất thì một là do tôi không được thông minh hoặc do tình tiết ấy quá tối nghĩa... Nghiêng về lí do thứ hai hơn... Hè hè!

Hiện tại để kết luận Battlefield 5 có là quả bom xịt của 2018 không vẫn còn quá sớm, đánh giá một tựa game thông qua trailer không khác đánh giá một cuốn sách hay dở chỉ thông qua cái bìa, tất cả phụ thuộc vào nội dung  bên trong khi game đến tay người chơi. Hi vọng Battlefield 5 không chỉ có vậy, nếu không cái tên Battlefield 5 có thể loại ra khỏi danh sách mua sắm năm nay của tôi được rồi.

Viết bình luận