3 nguyên nhân khiến người chơi ghét cay ghét đắng khi trải nghiệm bom tấn Red Dead Redemption 2

Gà Béo 21/03/2020 15:43

MỤC LỤC [Hiện]

Di chuyển nhân vật quá nặng nề

Nếu đã trải nghiệm bom tấn Red Dead Redemption 2 thì hầu như đây có lẽ là vấn đề dễ nhận thấy nhất. Nhân vật trong game có tốc độ di chuyển và quay người khá chậm chạp tạo cảm giác nặng nề khi di chuyển. Mặc dù ban đầu thì hầu như ai cũng sẽ cố gắng làm quen với "quái chiêu" này của game nhưng nếu có lỡ bị kẹt trong một diện tích nhỏ hẹp như giữa 2 phiến đá hoặc một căn lều nhỏ, việc thoát khỏi vị trí khó chịu này thực sự là một thách thức khá lớn với bất cứ người chơi nào.

Sai lầm nối tiếp sai lầm

Ép người chơi đi chậm dường như đã là một tội ác nhưng Red Dead Redemption 2 dường như khá thích thú với việc này, điều này vô tình tạo ra một cơ chế khá khó chịu mà có nằm mơ cũng chẳng ai nghĩ đến. Game sẽ ép người chơi phải đi cùng tốc độ với những nhân vật khác thì mới có thể xem được các cắt cảnh. 

Tất nhiên mục đích khi áp dụng cơ chế này là mang đến những cảnh quay mượt mà truyền tải nội dung của game một cách trọn vẹn và có hồn nhất có thể đến với người chơi, đáng tiếc là RockStar đã quá lạm dụng gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người chơi.

Quá chân thực

Trong suốt thời gian qua, hầu như các nhà làm game vẫn luôn cố gắng tạo nên những tựa game có độ chân thực cao nhằm thỏa mãn thị hiếu người chơi. Tuy nhiên cũng giống như cơ chế cắt cảnh, quá chân thực cũng không phải là tốt.

Nếu nói đến Red Dead Redemption 2 thì chắc chắn sự phản ánh chân thực nhất có lẽ sẽ là số lần phải chơi lại vì kẻ địch hạ sát được đồng đội của bạn trong những nhiệm vụ nhóm (dĩ nhiên là các đồng đội NPC). Vậy đấy, vốn dĩ những nhiệm vụ tưởng ngon ăn khi có thể đi cùng các thành viên trong băng đảng của mình thì người chơi sẽ buộc phải "gánh team" theo cách cực kì khó chịu.

Viết bình luận