Tokyo Game Show 2016 : 04 tựa game JRPG đáng chú ý nhất

DatNT 17/09/2016 10:00

(Game8) – Tokyo Game Show 2016 Hội chợ game lớn bậc nhất thế giới xứng đáng là ngôi nhà thứ hai của các “tín đồ” hâm mộ thể loại nhập vai phong cách Nhật Bản.

Nếu có cơ hội tới với Tokyo Game Show 2016 (TGS 2016) – một trong những hội chợ game lớn nhất thế giới đang diễn ra từ ngày 15-18/9 tại Makuhari Messe, Chiba, Nhật Bản – người chơi hẳn sẽ rất thích thú với nhiều tựa game RPG “cộp mác” nội địa.

Tokyo Game Show 2016 3

Các nhà phát hành đã giới thiệu nhiều tựa game JRPG mới, nhiều bản chơi thử và demo hấp dẫn…Và nếu may mắn, bạn hoàn toàn có thể biết trước được những thông tin quan trọng về các tựa game chuẩn bị được tung ra trên thị trường.

2016 là một năm đặc biệt. Khi mà đồng loạt từ phiên bản tiếp theo của Final Fantasy ra mắt vào hai tháng tới, lại còn có cả Kingdom HeartsPersona mới…Nói tóm lại, Tokyo Game Show 2016 là một không gian đặc biệt dành cho các fan của thể loại game JRPG nhờ uy tín mà hội chợ này tạo dựng được từ năm 1996 cho tới nay.

Ngay sau đây, Game8 sẽ giới thiệu tới độc giả bốn tựa game JRPG đặc sắc nhất được xuất hiện tại Tokyo Game Show 2016:

Tales of Berseria

Tokyo Game Show 2016

Berseria đã mua lại nhượng quyền thương mại của của Tales để cho ra một sản phẩm có màu sắc chủ đạo tối tăm hơn so với những tựa game trước cùng series.

Một người phụ nữ trẻ đầy hắc ám, Velvet Crowe, đã tìm kiếm sự trả thù cho người anh trai của cô. Giống với dòng game Tales, Velvet trở thành một phần của những anh hùng ragtag đi chu du khắp thế giới để tìm kiếm sự thật. Và tại Tokyo Game Show 2016, Bandai Namco đã chia sẻ một số cảnh quay thô được dịch thuật bằng tiếng Anh cho tựa game RPG này.

Điều khiến Berseria trở nên đặc biệt là những thay đổi nhỏ đã tồn tại trong series Tales suốt một thời gian dài. Giờ đây, khi đối thoại, sẽ có ảnh đại diện của nhân vật hiện lên để dễ nhận biết kèm nhiều hiệu ứng động đáng chú ý. Người chơi có thể thoải mái di chuyển trong khi giao chiến và kiểm soát góc quay của camera.

Tính năng mới được gọi là Break Soul cho phép các nhân vật của Berseria “sạc” các đòn đánh để chúng trở nên mạnh mẽ hơn và phá vỡ giới hạn quy định của các pha combo…

Berseria đã “lên kệ” tại Nhật Bản vào mùa hè vừa qua, nhưng phiên bản quốc tế của trò chơi sẽ có mặt vào đầu năm sau trên hai nền tảng PS4 và PC.

7 phút trải nghiệm Tales of Berseria tại Tokyo Game Show 2016

Final Fantasy XV

Tokyo Game Show 2016

Không thể nào không có một trong những cái tên huyền thoại trong danh sách này được. Final Fantasy XV được phát triển trong suốt một quãng thời gian dài, nhận được nhiều sự kỳ vọng và sẽ xuất hiện trên toàn cầu vào ngày 29/11. Đây giống như lần cuối cùng để người chơi “sờ” vào tựa game trước khi nó được phát hành rộng rãi.

Được phát triển dựa trên ý tưởng thế giới viễn tưởng của Eos, Noctics – người thừa kế ngai vàng của Lucis – bước lên chiếc xe của cha vào cùng ba người bạn thân tiến vào một cuộc hành trình để cứu lấy vương quốc.Tokyo Game Show 2016 Dàn nhân vật trong Final Fantasy XV được nhà phát triển thiết kế rất bắt mắt và độc đáo. Khi sự viễn tưởng đã ở tầm cao hơn đã biến bối cảnh trong trò chơi trở thành sự tưởng tượng dựa trên thực tế làm cho chúng có thêm sự kết nối với thế giới và cũng dễ hiểu hơn.

Đã bảy năm kể từ phiên bản cuối cùng của Final Fantasy được tung ra, và có vẻ như sự kiên nhẫn của các fan cuối cùng cũng sắp được đền đáp xứng đáng.

Tổng hợp các video trailer của Final Fantasy XV được trình chiếu tại Tokyo Game Show 2016

Kingdom Hearts HD 2.8

Tokyo Game Show 2016 1

Kingdom Hearts III có lẽ phải còn lâu nữa mới xuất hiện, và nhà phát triển đang có ý định hướng chúng ta tới phiên bản ngoại truyện của trò chơi có cái tên là lạ: Kingdom Hearts HD 2.8. Trò chơi chứa hai yếu tố nội dung riêng biệt: một bản làm lại hoàn thiện trên PS4 của phiên bản 3DS năm 2012 Kingdom Hearts 3D: Dream Drop Distance; cùng nội dung mới Kingdom Hearts 0.2: A Fragmentary Passage.

Nội dung thứ hai hẳn được người chơi quân tâm hơn cả khi mà Kingdom Hearts 0.2: A Fragmentary Passage có nhân vật chính là Aqua – một trong ba anh hùng của phiên bản Birth by Sleep trên hệ máy PSP – tiếp dẫn câu chuyện rơi vào bóng tối sau khi cố gắng giải cứu hai người bạn Ventus và Terra. Aqua phải chinh phục bóng tối trong trái tim của chính mình và tìm cách thoát khỏi thế giới ngầm đang tồn tại trong bản thân – với sự giúp sức của Chuột Mickey và các nhân vật khác trong Disney. Tokyo Game Show 2016

Đây là một phiên bản làm mới lại Aqua sau nhiều năm và cơ chế giao chiến được dùng trong A Fragmentary Passage cũng tương tự như Kingdom Hearts III sắp tới. Do đó, đây hẳn sẽ là món “khai vị” thích hợp dành cho những fan trung thành của Kingdom Hearts.

Tokyo Game Show 2016 Video trailer của Kingdom Hearts HD 2.8 

 

Persona 5

Persona 5 vừa mới được phát hành tại Nhật Bản, nhưng fan trên toàn thế giới phải chờ đợi đến tháng 02 năm sau mới có. Tuy nhiên, nó lại không hề giảm đi “nhiệt” dù đã phải chờ đợi rất lâu.

Đặt trong bối cảnh hư cấu của Shibuya, trung tâm văn hóa và thương mại của Tokyo, Tokyo Game Show 2016 Persona 5 giới thiệu một nhóm học sinh trung học sẵn sàng làm mọi thứ để trừng phạt cái ác. Họ sẽ cùng nhau “thanh lọc” thế giới bằng cách sử dụng sức mạnh cùa các Persona.

Bản demo hiện đã có tại sảnh của Tokyo Game Show 2016 và nó đã minh chứng phần nào sự hấp dẫn của những hang động và các trận chiến có trong Persona 5. Giao chiến đã có sự thay đổi đáng kể so với phiên bản trước, khi nhân vật chính có thể sử dụng nhiều loại vũ khí cũng như khả năng đặc biệt của họ. Bạn có thể leo lên vách hang động rồi bất ngờ tấn công kẻ địch, hoặc thuyết phục chúng gia nhập đội…

 Tokyo Game Show 2016 Video gameplay của Persona 5

Viết bình luận