Thanh niên kiện hãng game ra tòa vì bắn phải nhân vật game nhìn ... quá giống mình

Marukochan 13/01/2017 10:00

(Game8) - Một game thủ đang tìm cách đưa hãng game lớn ra tòa vì cho rằng họ đã lấy hình ảnh của anh mà không chia sẻ lợi nhuận

Mới đây một vụ lùm xùm tương tự như vụ ca sỹ Lindsay Lohan với hãng game Rockstar phát triển GTA 5 đã xảy ra giữa một game thủ với Microsoft, khi anh chàng này cho rằng hãng game đã lấy hình ảnh của mình mà không xin phép.

Cole Train, hay Augustus Cole là nhân vật nổi tiếng trong dòng game Gears of War mà các fan đều yêu quý. Và Lenwood Hamilton, một đô vật đồng thời là cựu cầu thủ bóng đá, đã cho rằng nhà sản xuất Gears of War đã lấy hình ảnh của chính anh làm nhân vật game, nhưng sau đó không trả thù lao cho anh.

 

Lenwood Hamilton khẳng định rằng hồi tháng 1 mới đây, con trai đã cho anh xem video game này, và anh đã rất kinh ngạc… bởi vẻ ngoài của anh chàng "Cole Train" chả khác gì mình cả.

 

Vì vậy, anh đã đâm đơn kiện. Theo một số thông tin, hình thể của nhân vật "Cole Train" và anh Hamilton có những điểm tương đồng dễ nhận ra, chẳng hạn như cả hai có màu da đen, họ đều đội mũ quả dưa, vòng đệm ở cổ tay, và cả một chiếc răng cửa bằng vàng.

 

Hamilton còn cho rằng họ đã mô phỏng giọng nói của anh và sử dụng cho nhân vật "Cole Train." Anh cũng khẳng định mình đã thuê một nhân viên thẩm tra tư pháp về âm thanh để so sánh giọng nói của anh và Cole Train, và kết quả là chúng hoàn toàn trùng khớp.

 

Mọi chuyện trở nên kỳ lạ và phức tạp hơn Hamilton cũng sẽ kiện Lester Speight, diễn viên lồng tiếng cho nhân vật Cole Train. Hamilton tiết lộ anh và Lester Speight là người quen cũ, đã biết nhau từ thời còn là đô vật ở Soul City Wrestling.

 

Hamilton nói rằng Speight và anh thường xuyên bàn luận về game, và đã có lần anh bàn với Speght làm sao đó để đưa một nhân vật tưởng tượng do chính anh tạo ra góp mặt trong một game hành động. Xâu chuỗi lại, điều này có nghĩa là Speight đã ăn cắp ý tưởng của anh và chuyển giao cho nhà phát triển game Gears of War.

 

 

Bởi vì thế, Hamilton đã quyết định khởi kiện Epic Games (và cả Microsoft) ra tòa để đòi quyền lợi. Nếu thắng kiện, anh sẽ nhận được khoản bồi thường khổng lồ, bởi lẽ series game Gears of War đã rất thành công kể từ khi ra mắt năm 2006.

 

Chưa rõ vụ kiện này Lenwood Hamilton có thành công hay không, nhưng vụ kiện giữa Lindsay Lohan và hãng game Rockstar cũng đã có diễn biến tương tự, khi cô ca sỹ này cho rằng hãng đã lấy hình ảnh cô để thiết kế poster game GTA 5 mà không xin phép. Cuối cùng hội đồng xét xử đã tuyên bố phần thắng thuộc về hãng game vì không có dấu hiệu gì cho thấy đó là một vụ xâm phạm bản quyền hình ảnh.

 

 

->Tải game Phục Kích Mobile: http://bitly.com/GamePKmobile

 

Tham gia ngay Phục Kích - Game bắn súng mobile thế hệ mới tại:

 

Trang chủ: http://phuckich.vtcgame.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/PKvtcgame/

Group: https://www.facebook.com/groups/PKVTCgame

Viết bình luận