Thanh niên dùng nick clone để tâng game của chính mình trên Steam và cái kết đắng

Marukochan 29/01/2017 17:13

(Game8) - Hành vi gian lận này đã không thể qua mắt được ban quản trị của Steam nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi của người dùng

Việc sử dụng nick clone (nick ảo) để khen ngợi, tâng bốc, đánh giá cao một sản phẩm nào đó đã trở thành một phương pháp PR phổ biến khi quảng bá các sản phẩm trên các mạng xã hội và diễn đàn, nhằm mục đích thu hút sự chú ý của khách hàng đối với các sản phẩm mới được ra mắt. Tuy nhiên Sử dụng nick clone để PR cho chính sản phẩm của mình cũng không phải là chuyện hiếm gặp, tuy nhiên nếu bạn định làm điều đó trên các nền tảng chăm sóc người dùng cực kỳ tốt như Steam, thì rõ ràng đó là ý kiến không hay.

Lunyov Artern Pavlovych - tác giả của tựa game Platformica ở trên Steam mới đây đã bị phát hiện sử dụng rất nhiều tài khoản clone để post những bài review đánh giá tích cực cho chính sản phẩm của mình. Ở trên Steam luôn có một hệ thống đánh giá, cho phép các game thủ có thể bình luận và để lại ý kiến cá nhân về một sản phẩm nào đó, và các game thủ khác sẽ dựa vào đó để quyết định mình có nên bỏ tiền ra mua một game hay không. Nhà phát triển độc lập này đã tạo nhiều nick ảo để tự tâng bốc game của mình lên nhằm thu hút sự chú ý của người dùng - một hành vi được coi là gian lận. Ngay lập tức, Steam đã xóa bỏ vĩnh viễn Plaformica ra khỏi hệ thống, cùng với 2 tựa game khác của Lunyov Artern Pavlovych.

 

 

Mọi chuyện bắt đầu vỡ lở khi một game thủ đăng ý kiến phàn nàn về tựa game qua hình chụp, tuy nhiên Lunyov Artern Pavlovych thay vì sửa lỗi sai thì lại lấp liếm bằng cách sử dụng hệ thống báo báo vi phạm của Steam, và thế là anh ta đã bị phát hiện.

 

Sau khi nhận bản án từ Steam, nhà phát triển này được cái là cũng biết tỏ ra ăn năn hối hận:""Đúng vậy, quả thực là tôi có tự viết ra một vài bài đánh giá cho Platformica vào tháng 10 năm 2016. Lỗi tất cả là ở tôi. 2 năm ròng rã với 3 tựa game trên Steam và chỉ trong vòng nửa ngày, chúng đã biến mất vĩnh viễn. Tôi xứng đáng bị như vậy. "

Dù sao thì việc này anh ta cũng chả có thể trách ai ngoài chính bản thân mình, vì Steam nổi tiếng luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Cũng có một số game thủ gửi thư động viên Lunyov Artern Pavlovych, khuyên rằng anh chàng nên tiếp tục với đam mê của mình, chỉ có điều là lần sau không bao giờ làm những trò gian lận như vậy.

Viết bình luận