Những tựa game online huyền thoại đi cùng năm tháng

Bạch Thiển 26/01/2019 09:41

MỤC LỤC [Hiện]

Du nhập vào Việt Nam từ cách đây 20 năm, cho tới tháng 11 năm 1997 Internet đã chính thức được cho phép hoạt động đã mở ra kỷ nguyên mới. Thật vậy, thời đại công nghệ số bùng nổ với hàng loạt những phần mềm hay mà không thể kể đến những tựa game online đình đám. Bỏ qua những tên tuổi "sớm nở tối tàn" hoặc đã "sập" trong tiếc nuối của game thủ, chúng ta cùng điểm danh những tựa game huyền thoại qua bao năm tháng vẫn vững như bàn thạch.

1. Đột kích

Được phát hành chính thức vào 15 tháng 3 năm 2008 dưới tay NPH VTC Game, Đột Kích mở ra kỷ nguyên mới trong dòng game bắn súng FPS nói riêng và cơn sốt thể thao điện tử nói chung. Tựa game này nổi tiếng gần xa ngay từ khi chỉ còn trong giai đoạn Closebeta với 15000 tài khoản tham gia test khiến máy chủ quá tải chỉ sau chưa đầy vài giờ. Tại thời điểm đó, những mẫu súng GP cũng như thiên thần Lady Ranger - nhân vật nữ đầu tiên trong game xuất hiện cũng chính là lúc người ta hiểu Đột Kích trở thành con gà đẻ trứng vàng. Ngày một hoàn thiện, Đột Kích mở những chế độ chơi mới và thành công nhất có lẽ vẫn là chế độ Zombie v4 khi loài người phải chống lại lũ xác sống. 

Không chỉ dừng lại ở đó, với sự thay đổi liên tục của thế giới game, Đột Kích cũng phải thích nghi với những đường bo của thể loại sinh tồn, tuy nhiên dường như cái chất 10 năm trong tựa game góp phần đưa Việt Nam ra thế giới vẫn không hề phai nhạt. Có thể bạn chưa biết, nền Đột Kích Việt Nam hết sức lớn mạnh với nhiều hội nhóm, giải đấu lớn và cũng chính là tựa game đặt nền móng cho thể thao điện tử và hội Thể Thao Điện Tử Giải Trí Việt Nam (VIRESA). Tuy nhiên, có khá nhiều game thủ ý thức kém đã sửa dụng bug game, hack cheat như một hình thức mua vui khiến Đột Kích nhận không ít tiếng xấu.

Chơi ngay tại: http://dotkich.vtcgame.vn/sukien/

2. Audition

Chẳng kém cạnh gì Đột Kích, Autdition cũng là một huyền thoại trong những huyền thoại về game của Việt Nam. Bằng chứng là đến tận thời điểm hiện tại, sau 13 năm, các kênh của Audition vẫn luôn chật cứng người chơi. Được ra mắt vào năm 2016 dưới tay NPH VTC Game, Audition đã gầy dựng lên một đế chế khó một tựa game nào đạp đổ được, nhất là trong dòng game âm nhạc. Ăn điểm ở lối chơi độc lạ không dùng tới chuột kết hợp cùng những bản nhạc hot, vũ điệu sôi động khiến Audition sở hữu lương game thủ nữ số 1 Việt Nam.

Phát triển theo thời gian, Audition ra mắt hàng loạt món đồ đẹp, nhạc hay cập nhật liên tục và vô số các chế độ nhảy với mong muốn đem lại giờ phút giải trí đích thực cho game thủ Việt. Thật khó để có thể tìm ra một cộng đồng game nào lớn và văn minh như các hội nhóm của Audition. 29/08/2008 Au season 2 chính thức ra mắt với hàng loạt cập nhật khiến tựa game này càng trở nên hot hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, đã qua rồi giai đoạn nhà nhà chơi au người người đập nhẫn, với hàng loạt các tựa game mới cùng hot trend moba, battle royale khiến người chơi choáng ngợp. Dẫu vậy, với rất nhiều game thủ Việt, Audition vẫn bất diệt cùng thời gian.

Chơi ngay tại: https://au.vtcgame.vn/

3. Phi đội

Vậy là đã gần 13 năm kể từ khi Cao Bồi Không Gian - cái tên nguyên thủy của Phi Đội chính thức ra mắt game thủ Việt Nam. Chúng ta đã trải qua gần 5,000 ngày online, hơn 100,000 giờ bay của các phi công không mệt mỏi. ra đời từ năm 2006, sau gần 10 năm tức năm 2015, Phi Đội đã ghi nhận tới 4 triệu lượt đăng ký - một con số khủng khiếp với bất cứ tựa game online nào. Kể cả khi tới thời điểm hiện tại, vẫn không có quá nhiều tựa game có lối chơi tương tự có thể sánh vai với phi đội.

Tháng 8 năm 2016, Phi đội 2 ra đời, đay chính là em trai của tựa game Client huyền thoại Phi Đội (Cao Bồi Không Gian) một tựa game mang xu hướng của nhà lãnh đạo tài ba lựa chọn. Thật vậy, Phi đội 2 tiếp bước đàn anh tiếp tục khuynh đảo làng game thủ Việt với các pha nhào lộn đỉnh cao, những màn rượt đuổi đã mắt trên bầu trời mà không làm mất đi tính chiến đấu khi người chơi có thể thoải mái nã đạn vào mặt phi cơ địch. Cho tới thời điểm hiện tại, tuy Phi Đội 2 đã 13 tuổi nhưng sức hút của tựa game này vẫn không hề giảm sút đặc biệt là với những tiền bối 8x 9x ngày nào.

Chơi ngay tại: http://phidoi.vtcgame.vn/

4. Chân Long 2019 (Chân Long Giáng Thế)

Ra mắt vào năm 2011, được mệnh danh là “Biểu tượng làng game Việt 2012”, đến thời điểm hiện tại Chân Long Giáng Thế là webgame có tuổi thọ lâu đời nhất tại Việt Nam, sở hữu lượng người chơi khủng và hết sức trung thành với game. Vì một số lý do, tượng đài webgame này đã chững lại một khoảng thời gian khiến người hâm mộ hết sức tiếc nuối. Tuy nhiên, các bạn không cần quá lo lắng bởi Chân Long Giáng Thế đã chính thức hồi sinh và vươn mình mạnh mẽ với phiên bản mới dưới tay NPH Vega Game.

Sở dĩ Chân Long Giáng Thế có khả năng thu hút người chơi và tồn tại lâu đến vậy là do cơ chế webgame riêng biệt, không dựa dẫm quá nhiều vào auto và hoàn toàn có thể cày cuốc thay vì nạp thẻ. Theo như ghi nhận, cộng đồng người chơi của game tới thời điểm hiện tại vẫn rất lớn, ngoài ra những item hot và gifcode được phát miễn phí hàng ngày, hàng tuần.

Chơi ngay tại: http://chanlong.gaba.vn/chan-long-thien-tu

5. Võ Lâm Truyền Kỳ

Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK), một game online không còn xa lạ đối với cộng đồng game thủ Việt Nam. Võ Lâm Truyền Kỳ được hãng Kingsoft (hãng phần mềm lớn nhất Trung Quốc) phát triển, du nhập vào Việt Nam năm 2005 do công ty VinaGame phát hành và chính thức open beta ngày 11/6/2005. Đến nay nó vẫn là tựa game online được giới game thủ hoài niệm như một tượng đài game kiếm hiệp. Quả thật chưa có tựa game nào có giá vật phẩm đắt đỏ như VLTK, phải kể đến cặp Vô Danh Giới Chỉ tiền tỷ thậm chí chục tỷ vẫn có anh hào săn lùng giành giật.

Còn nhớ, bản Công Thành Chiến đánh dấu sự thành công đầy bất ngờ của VLTK: thu hút 85% cộng đồng game thủ thời điểm này, cán mốc 200.000 người chơi đăng nhập cùng một thời điểm chỉ trong vòng 6 tháng, cũng là game online đầu tiên thu hút mọi giới tính, đủ lứa tuổi tham dự. Tháng 8.2005, Đại Hội Võ Lâm khai mạc đã thu hút hơn 40.000 game thủ tham dự. Cũng tại đây, cuộc thi nhan sắc đầu tiên của làng game Việt được hình thành, Thập Đại Mỹ Nhân của VLTK trình làng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại những món đồ hot trong game cũng đã hạ nhiệt dần, lượng người chơi cũng bớt do năm tháng trôi qua những anh tài ngày nào nay đã xế bóng. Dẫu vậy VLTK vẫn mãi là tượng đài trong lòng người hâm mộ.

Chơi ngay tại: http://volam.zing.vn/

Viết bình luận