Nhất Thống Giang Hồ - Quảng cáo rầm rộ nhưng vẫn mất điểm trong mắt game thủ

Joker 17/03/2017 08:40

(Game8) - Được open beta trong ngày 16/3 nhưng những cục sạn đang khiến cho Nhất Thống Giang Hồ trở nên chẳng mấy đẹp đẽ trong mắt game thủ 

Là một tựa game có lối chơi phá cách và khá mới mẻ khi kết hợp cả hệ thống ARPG lẫn SLG nhưng Nhất Thống Giang Hồ đã nhận được không ít những chỉ trích từ game thủ. Vậy lý do nào khiến cho cộng đồng game thủ chẳng mấy mặn mà với tựa game nghe có vẻ hấp dẫn như vậy? Ở bài viết này, Game8 sẽ giúp bạn đọc tìm ra những điểm vô lý và có phần thiếu khoa học của Nhất Thống Giang Hồ.

Nhất Thống Giang Hồ là webgame theo hình thức mới lấy bối cảnh tranh bá giữa nhà Đường và thế lực giang hồ. Với thủ pháp kết hợp song song 2 thể loại ARPG và SLG, Nhất Thống Giang Hồ mang đến trải nghiệm cảm giác chiến đấu thực và chiến lược đầy kịch tính. Đồng thời mở ra khái niệm “Giá trị bản thân” mới của các Hào Kiệt, chính các Hào Kiệt sẽ tạo nên thế giới quan, giá trị quan của game. Gần như mọi thứ là khá mới mẻ trong mắt game thủ hiện tại, nhất là khi thị trường webgame đang ngày một nghèo nàn ý tưởng, nhưng mọi thứ lại khá bi quan khi mà game thủ bước chân vào thế giới của Nhất Thống Giang Hồ

Vừa mới ra mắt, nhưng chưa đầy 1 ngày, Nhất Thống Giang Hồ đã có đến 6 sever và theo thông báo là sever sẽ liên tục được cập nhật theo ngày. Như vậy, câu hỏi đặt ra cho việc duy trì ổn định hệ thống người chơi ở từng sever là vô cùng khó khăn hay có chăng lại là vài chiêu trò câu nhử game thủ nạp thẻ như bao NPH khác.

Đồ họa xây dựng theo thiết kế 2D không mấy mới mẻ, nhưng việc tối ưu gameplay và giao diện cho phù hợp và bắt mắt lại không được Nhất Thống Giang Hồ chú trọng. Điều này sẽ là một điểm trừ khá lớn nếu gặp phải các game thủ khó tính và tỉ mẩn.

Dù được giới thiệu là webgame đột phá với phong cách SLG và ARPG, nhưng việc tham gia hoạt động trong game từ những giai đoạn đầu, mà chủ yếu là giai đoạn tân thủ khiến cho người chơi vô cùng mông lung và gần như chưa hiểu được cách mà Nhất Thống Giang Hồ đang định hướng cho người chơi. Nếu ở các tựa game MMORPG, người chơi chắc chắn hiểu rằng mình đang chuẩn bị cho những trận chặt chém đã tay thì ở Nhất Thống Giang Hồ, người chơi cứ liên tục phải gồng gánh tìm ra được cốt truyện của game.

Được biết, Nhất Thống Giang Hồ là một webgame được đầu tư khá nhiều về mặt quảng cáo game cũng như PR truyền thông, nhưng đến thời điểm hiện tại, đã không ít game thủ phàn nàn và có phần đánh giá thấp tựa game này nhất là khi không có gì quá hấp dẫn như quảng cáo. Dưới tay của NPH VNG, hi vọng Nhất Thống Giang Hồ sẽ có được những chiến lược hoàn chỉnh cho mình trong thời gian tới.

Viết bình luận