Hướng dẫn giảm lag cho các máy chỉ có 1GB RAM khi chơi Free Fire

Taskmaster 18/06/2020 14:29

MỤC LỤC [Hiện]

Free Fire là một trong những game battle royale trên mobile nổi tiếng nhất thế giới do hệ thống nhân vật độc đáo. Vào trò chơi, bạn sẽ thả mình trên một hòn đảo bỏ hoang cùng với 50 người chơi khác để tìm kiếm vũ khí và thiết bị. Người chơi sẽ chiến đấu với nhau cho đến khi chỉ còn 1 người sống sót và trở thành người chiến thắng cuối cùng.


Với đồ họa đơn giản, Free Fire chơi trên các thiết bị cấp thấp có RAM 2 GB hoặc thậm chí RAM 1 GB. Tuy nhiên vẫn có trường hợp giật lag khi chơi trên các máy có RAM 1GB, nếu bạn gặp phải trường hợp này hãy làm theo những cách dưới đây để hết giật lag nhé.

1. Giải phóng bộ nhớ của bạn

RAM 1GB chỉ đủ để chạy Free Fire trên điện thoại của bạn và không có gì khác. Vậy làm thế nào để chơi miễn phí trong RAM 1GB mà không bị lag? . Điều đầu tiên bạn cần làm trước khi mở Free Fire là giải phóng RAM. Bạn cần phải tận dụng hết RAM để có trải nghiệm tốt nhất có thể trong Free Fire. Dưới đây là những điều bạn có thể làm để giải phóng RAM trong thiết bị Android của mình:

Dừng ứng dụng nền: Khởi chạy màn hình Ứng dụng gần đây rồi Xóa tất cả để xóa ứng dụng trong nền.


Gỡ cài đặt các ứng dụng không quan trọng : Tắt các ứng dụng nền chỉ tạm thời giải phóng RAM của bạn, do đó bạn cần gỡ cài đặt hoặc vô hiệu hóa tất cả các ứng dụng bạn không sử dụng trong hệ thống của mình. Truy cập Tất cả ứng dụng trong Cài đặt để tìm và gỡ cài đặt ứng dụng bạn không cần.

Xóa Widgets và hình nền động: Những điều này làm cho điện thoại của bạn trông đẹp hơn nhưng chúng cũng ngốn nhiều RAM. Chỉ cần xóa tất cả các Widget trên màn hình của bạn và thay đổi hình nền của bạn thành một hình ảnh.


Vô hiệu hóa hình ảnh động và chuyển tiếp : Những điều này làm cho điện thoại của bạn có vẻ mượt mà và mát mẻ hơn với chi phí RAM của bạn. Đầu tiên, mở khóa các tùy chọn Nhà phát triển bằng cách đi tới "Cài đặt-> Giới thiệu về điện thoại" và nhấn vào nút Build Build số cho đến khi nó được mở khóa. Sau đó, đi đến "Cài đặt-> Tùy chọn nhà phát triển" để vô hiệu hóa quy mô hoạt hình của Window Window

Xóa bộ nhớ cache Free Fire:  Truy cập Tất cả ứng dụng trong Cài đặt và tìm Free Fire. Bây giờ, nhấn vào Free Fire và sau đó Clear Cache để xóa tất cả dữ liệu Cache.

2. Kiểm tra kết nối Internet của bạn

Đôi khi trò chơi của bạn bị lag không phải vì RAM mà vì kết nối Internet của bạn. Dưới đây là một số mẹo về  cách khắc phục độ trễ trong Free Fire  bằng cách có kết nối ổn định hơn:

Nếu bạn đang sử dụng kết nối Wifi, hãy cố gắng ở gần nhất có thể với bộ định tuyến.


Kiểm tra xem có ứng dụng VPN nào chạy trên điện thoại của bạn không. Các ứng dụng VPN làm chậm kết nối của bạn rất nhiều, đặc biệt là các ứng dụng miễn phí và đôi khi, bạn chỉ quên tắt chúng sau khi sử dụng.

Kết nối di động có thể tốt hơn kết nối Wifi trong nhiều trường hợp. Cố gắng ở bên ngoài nếu bạn đang sử dụng kết nối di động.

3. Sử dụng công cụ Fire GFX

Fire GFX Tool là một ứng dụng cho phép bạn điều chỉnh đồ họa, FPS, Độ phân giải trong Free Fire mà bạn thường không thể. Nó thậm chí có thể giúp xóa RAM của bạn chỉ với một nút bấm. Nhiều người chơi Free Fire đã thử sử dụng ứng dụng Fire GFX Tool này và nhận được kết quả tốt. Dưới đây là hướng dẫn khắc phục lỗi lag RAM 1GB bằng cách sử dụng ứng dụng này.

Độ phân giải : Để có trải nghiệm mượt mà nhất có thể, hãy đặt thành 690 x 540, đây là độ phân giải thấp nhất. Nhưng Free Fire sẽ trông rất tệ với độ phân giải này, vì vậy hãy chọn độ phân giải 1280 x 720 là lựa chọn tốt nhất ở đây để có đồ họa và hiệu năng tốt nhất.

FPS: Tùy chọn này sẽ mở khóa tốc độ tối đa của Free Fire. Chọn 60 FPS để có trải nghiệm mượt mà nhất nhưng các tùy chọn 40 FPS hoặc 50 FPS cũng không quá tệ nếu bạn muốn tiết kiệm pin.


Đồ họa: Chọn tùy chọn So Smooth.

Shadow: Chọn Vô hiệu hóa để tắt tất cả bóng vì đây là tùy chọn đòi hỏi khắt khe nhất trong tất cả các trò chơi.

Style​: Nó chỉ ảnh hưởng đến màu sắc trong trò chơi để bạn có thể chọn bất cứ thứ gì bạn muốn.

API đồ họa: Đặt tùy chọn này thành x4 sẽ giúp đối tượng trong trò chơi trông mượt mà nhưng sẽ tốn rất nhiều RAM. Chọn Vô hiệu hóa để tắt nó để chơi FPS nhiều hơn và chơi mượt mà.


Sau khi bạn đã điều chỉnh mọi thứ, hãy nhớ nhấn Save để lưu cài đặt của bạn. Sau đó, bạn có thể nhấn chạy để đóng tất cả các ứng dụng nền và bắt đầu Free Fire.

Dưới đây là Công cụ Fire GFX trên Google Play: Fire GFX Tool.

Viết bình luận