Gợi nhớ kỉ niệm tuổi thơ với tựa game Võ Lâm Truyền Kì

HNAQ 31/12/2018 00:26

MỤC LỤC [Hiện]

Đã 13 năm kể từ ngày Võ Lâm Truyền Kì ra mắt, những kí ức ngày ấy vẫn còn in dấu trong tâm trí của rất nhiều game thủ cho đến tận ngày hôm nay. Võ Lâm Truyền Kì chính là nền móng đầu tiên cho các game kiếm hiệp ngày nay.

Vào thời điểm 2005, những phòng máy tại Việt Nam lúc bấy giờ tràn ngập những game offline hỗ trợ mạng nội bộ nổi tiếng như Counter Strike, Age Of Empire… Những game thủ hiểu khái niệm game online và được chơi dòng game này là vô cùng hiếm hoi. Chính vì vậy, game online thời điểm đó rất xa vời với thế hệ 8x,9x.

Khi những tiệm Internet mọc lên cũng chính là lúc game online du nhập vào với cộng đồng game thủ, những hình ảnh tưởng chừng như chỉ thấy trên tiểu thuyết của Kim Dung lại hiện ra trước mắt khiến biết bao game thủ hào hứng đón nhận.

Thiếu Lâm và Nga My chính là hai môn phái đông người chơi bậc nhất cộng đồng Võ Lâm Truyền Kỳ, đây cũng chính là cặp đôi hoàn hảo trong… mọi hoàn cảnh. Dù là treo máy đi farm, đi Tống Kim, đi PK cặp đôi này không rời xa nhau nửa bước. Nếu như Thiếu Lâm nức tiếng “trâu bò” với tuyệt kỹ Hàng Long Bất Vũ danh chấn được sử dụng từ… level 1x lên 9x, thì Nga My là chiếc thùng máu di động, lò do theo sau tiếp máu cho các cao thủ Thiếu Lâm.


2 môn phái gắn kết tình nghĩa trong game

Tống Kim chính là hoạt động được mong chờ nhất trong ngày của Võ Lâm Truyền Kỳcuộc chiến giữa hai phe phái này luôn luôn ác liệt và thu hút sự chú ý của tất cả người chơi tham gia game. Không chỉ đua nhau vị trí top PK, game thủ của hai phe này thậm chí còn… đấu khẩu vô cùng ác liệt trên kênh Thế Giới của trò chơi. Sau nhiều năm trời, tên gọi Tống Kim dường như đã được “đóng định” trong tâm trí game thủ. Thậm chí khi muốn tìm hiểu bất kỳ trò chơi kiếm hiệp mới nào, người ta vẫn thường hỏi nhau: game đó có Tống Kim không?

PK là chức năng được xem là đáng nhớ nhất của Võ Lâm Truyền Kì, thứ đã giúp cho các game thủ thỏa niềm đồ sát các người chơi khác trong game mà không sợ gì cả. Chỉ vì sau chiếc màn hình với bàn phím, người chơi có thể chửi bới, khích nhau không nể nang ai. Chính vì cơ chế này mà suốt một thời gian dài, câu cửa miệng “có ngon thì F9 đi mày” trở nên vô cùng phổ biến trong giới game thủ. Thậm chí nhiều bạn trẻ còn mang cả câu nói này ra ngoài đời thực, để lại nhiều kỷ niệm đầy hài hước.

Có lẽ, phải rất lâu nữa cộng đồng game online kiếm hiệp Việt mới tìm lại được những khoảng khắc đáng nhớ, hài hước nhưng đầy xúc động này…

Viết bình luận