FO3: Nhìn lại 4 tiền vệ phòng ngự hay nhất các mùa World Cup

Nguyễn Hoàng 07/06/2018 16:52

MỤC LỤC [Hiện]

Tiền vệ phòng ngự là một vị trí quan trọng trong mọi sơ đồ chiến thuật, một đội tuyển quốc gia muốn chạm tay vào chiếc cup vàng thế giới cần sở hữu trong đội hình 1 CDM đẳng cấp. Sau đây cùng chúng tôi nhìn lại top 4 tiền vệ phòng ngự hay nhất các mùa World Cup trong FO3.

4. D. De Rossi

Đây là mùa CDM hay nhất trong FO3 của De Rossi. Mùa này anh lại ham giữ vị trí phòng thủ, ít khi lên tấn công nên anh chơi khá chắc chắn. Với chỉ số cắt bóng 84, xoạc bóng 81, quyết đoán 85 nên một khi chặn đầu được đối phương thì De Rossi rất khó để bị qua người. Cùng với đó chỉ số sức mạnh 81, tranh bóng 83 nên anh cũng rất thích hợp cho vị trí CB. Cầm bóng hơi cứng nhưng chuyền bóng rất chuẩn. Tuy chỉ số chuyền dài có 81 nhưng trong thực tế khả năng chuyền dài của anh là cực hay phát huy tốt những pha Q+W. Khả năng cầm nhịp và điều tiết trận đấu cùng với khả năng sút xa của anh cũng thực sự đáng nể!

Tốc độ là một điểm thọt của De Rossi WC nên khi gặp tình huống phản công thì đuổi bóng rất khó. Độ nhanh nhẹn và xoay trở không hay lắm nhưng có thể bọc lót cho trung vệ khá tốt. 

Đánh giá: Phòng ngự 8/10, Tấn công 8/10

3. N. de Jong 

Thành công của ĐT Hà Lan tại World Cup 2010 không thể không nhắc đến N. de Jong_một trụ cột của hàng tiền vệ với lối đá phòng ngự rất rắn. Dù không thể hiện được những cú kung-fu kinh điển như ở ngoài đời, nhưng lối chơi quyết liệt, xông xáo của anh được mô phỏng rất rõ trong thẻ mùa WC10.

De Jong WC10 là mẫu tiền vệ thuần phòng ngự, chơi năng nổ không ngại va chạm. Anh là 1 CDM thu hồi bóng cực tốt với khả năng chọc chân cực kỳ chính xác và tranh cướp bóng rất nhiệt. Với chỉ số cắt bóng 87 thì De Jong cũng cắt bóng rất tốt cùng với thể lực 88 anh đeo bám khá dai dẳng và có thể chơi 120 phút mà vẫn đảm bảo thể lực.

Tuy nhiên anh không đóng góp nhiều cho những pha tấn công và kém trong những tình huống tranh chấp bóng bổng. Dù vậy, xét tổng thể De Jong WC10 vẫn là 1 CDM thuần phòng ngự với chất lượng rất cao trong game.

Đánh giá: Phòng ngự 9/10, Tấn công 7/10

2. Sergio Busquets 

Với chiến tích vô địch World Cup 2010 của ĐT Tây Ban Nha mặc dù không nổi trội bằng cặp đôi Xavi và Iniesta nhưng Busquets giữ vai trò rất quan trọng trong lối chơi của 'Bò Tót', với khả năng công thủ toàn diện. Những tố chất của Busquets cũng được mô phỏng rất rõ trong FO3 mùa WC10. 

Mùa giải U10 đã tốt rồi thì mùa WC10 còn bá hơn nhiều, Busi là một cầu thủ thi đấu bằng đầu rất thông minh và đặc biệt nhãn quan chiến thuật cộng với khả năng cầm bóng cực kì tốt của tiền vệ Barcelona sẽ khiến ae rất yên tâm khi sử dụng. Vấn đề nan giải của nah chính là tốc độ nhưng ở mùa này anh được cải thiện rất nhiều ở khả năng bứt tốc của mình thông qua chỉ số tốc độ 80 và tăng tốc 73. Ngoài ra tuy chỉ số nhảy và đánh đầu không cao lắm nhưng với chiều cao 1m89 anh cũng thường xuyên chiến thắng trong những tình huống không chiến. 

Đánh giá: Phòng ngự 8/10, Tấn công 9/10

1. Patrick Vieira

Ở vị trí số một không ai khác chính là P. Vieira tiền vệ phòng ngự vĩ đại nhất mọi thời đại.

Về khoản sức mạnh thì ae khỏi lo và tốc độ 83, tăng tốc 80 thì anh có thể đi theo bất kì cầu thủ tốc độ nào của đối phương cộng thêm thể lực và sức mạnh như trên thì anh hoàn toàn ăn đứt trong các tình huống solo 1vs1. Ngoài ra thì Vieira còn có khả năng chọn vị trí và đánh đầu cực kỳ tốt thông qua chỉ số đánh đầu 87 và nhảy 82 thì anh hoàn toàn có thể bật cao đánh đầu ghi bàn hoặc dùng đầu để phá bóng mỗi khi nguy hiểm bất cứ lúc nào.

Khả năng tấn công cực kì tốt song về phòng ngự thì Vieira cũng không thua kém bất kỳ hậu vệ đẳng cấp nào thậm chí anh còn có thể xếp ở vị trí CB mà không bị giảm chỉ số.

Nhược điểm của Vieira WC6 hầu như là không có và nếu có thì chắc là cái giá phải bỏ ra để sở hữu con quái vật tuyến giữa này là quá đắt mà thôi!

Đánh giá: Phòng ngự 10/10, Tấn công 9/10.

Viết bình luận