Dịch vụ cày thuê RANK FIFA ONLINE 4 đã xuất hiện, cẩn thận "tiền mất tật mang"

HNAQ 20/07/2018 08:32

MỤC LỤC [Hiện]

Chắc hẳn các bạn cũng đã quen với cụm từ "cày thuê rank" rồi, ở các game như Liên Minh Huyền Thoại, Fifa Online 3 hay thậm chí là Dota 2 thì việc cày thuê điểm số elo không còn xa lạ nữa. Chỉ vì tính thích "khoe" mức rank của mình mà các game thủ Việt Nam đã bất chấp nguy hiểm và bỏ ra 1 khoản tiền không nhỏ để lên được mức rank mình mong muốn, mục đích cũng chỉ để khoe với bạn bè hoặc những người xung quanh quán net. Thực lực của những chủ tài khoản được cày thuê này thường rất kém hoặc họ không có thời gian để chơi.

Đáp ứng nhu cầu này, dịch vụ cày thuê đã ra đời để phục vụ cho những khách hàng tiềm năng như thế này. Fifa Online 4 cũng không phải ngoại lệ, mặc dù chỉ mới ra mắt ở máy chủ Việt Nam hơn 1 tháng nhưng tình trạng này đã bắt đầu xuất hiện ở trên các tài khoản cá nhân Facebook nhận cày thuê với các mức giá hấp dẫn người xem.

Bảng giá chi tiết và hấp dẫn từ người cày rank

Nhưng những nguy hiểm tiềm tàng đến từ dịch vụ này là rất khó lường, nếu như một buổi sáng thức dậy bạn không thể vào tài khoản của mình nữa, đội hình vài chục đến trăm triệu trong game Fifa Online 4 của bạn đã không cánh mà bay. Liên hệ với bên cày thuê thì chỉ nhận lại được dòng chữ "không thể trả lời tin nhắn này" thì thực sự rất đáng buồn.

Nếu nhẹ hơn thì bạn có thể mất đi khoản tiền cày thuê khi tài khoản của mình vẫn chưa lên được mức rank mong muốn vì bị bên kia lừa đảo. Việc cày thuê này sẽ làm cho trình độ của bạn đi xuống trầm trọng, lúc đó cảm giác giải trí sẽ biến mất và bạn vô tình trở thành "máy ATM" để các thành phần xấu lợi dụng bòn rút.

Rank thực sự là điều ám ảnh với những ai chơi game

Hy vọng rằng trong thời gian sắp tới nhà phát hành có thể xử lý những tài khoản được cày thuê này, nhằm chấm dứt hành động khó có thể chấp nhận trong các tựa game Esport như FO4. Đặc biệt là khi FO4 có tính năng giới hạn Lương ở mức 200 của đội hình đá xếp hạng để hạn chế việc pay-to-win trong game. Trong tương lai, có thể NPH sẽ thông qua chế độ xếp hạng này để tuyển chọn các game thủ tham gia các giải đấu trong và ngoài nước. Tình trạng cày thuê rank FIFA Online 4 có thể sẽ khiến việc tuyển chọn này trở lên khó khăn cũng như thiếu công bằng hơn.

Viết bình luận