CHÍNH THỨC: Liên Minh Huyền Thoại sẽ bị đóng cửa tại Indonesia, chuyển máy chủ sang Singapore

Swordsman 19/04/2019 01:25

Tựa game Liên Minh Huyền Thoại sẽ được Garena đóng cửa tại thị trường Indonesia và chuyển máy chủ sang Singapore vào tháng 5 tới.

Đây là thông tin chính thức vừa được Garena khu vực Đông Nam Á đưa ra. Tựa game MOBA đình đám Liên Minh Huyền Thoại sẽ chính thức được đóng cửa vào ngày 15/5/2019. Sau đó, game sẽ chuyển máy chủ sang Singapore, có nghĩa là gamer Indo phải chơi game bằng cách fake IP.

Garena đóng cửa Liên Minh Huyền Thoại tại Indoesia chuyển server sang Singapore

Kể từ năm kể từ năm 2013, trò chơi Liên Minh Huyền Thoại Garena Indonesia tuyên bố ra mắt cho đến nay cũng đi một chặng đường khá dài. Một cái kết như việc sẽ đóng máy chủ vào ngày 15 tháng 5 năm 2019 là viễn cảnh mà ít người nghĩ tới nhưng được báo trước.

Trước khi đóng cửa máy chủ, Garena đã thông báo chuyển ngay tài khoản sang máy chủ Singapore để game thủ có thể nhận giải thưởng đặc biệt. Thời gian chuyển của tài khoản sẽ bắt đầu vào ngày 15 tháng 4 đến ngày 15 tháng 5 năm 2019 trước khi máy chủ hoàn toàn đóng cửa.

Theo thông tin trên trang transfer.lol.garena.co.id, người chơi sẽ không thể mua Riot Point trên phiên bản máy chủ của Indonesia sau khi thời gian chuyển nhượng bắt đầu. Bồi thường từ điều này là tất cả người chơi sẽ nhận được giải thưởng dựa trên các cấp độ đã đạt được và thành tích trước đó trên các máy chủ của Indonesia.

Người chơi bị chậm chuyển tài khoản sau khi đóng máy chủ vẫn có thể chuyển tối đa 3 tháng sau khi đóng máy chủ. Tuy nhiên, những người dùng này sẽ không nhận được giải thưởng bổ sung vì giải thưởng bổ sung sẽ chỉ được trao cho những người chơi chuyển từ ngày 17 tháng 4 đến ngày 15 tháng 5 năm 2019.

Mặc dù việc đóng cửa máy chủ Indonesia chắc chắn gây nhiều tranh cãi, Garena cung cấp nếu người chơi chuyển tài khoản sẽ nhận được lợi ích, cụ thể là sự kiện Double XP. Máy chủ Indonesia sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 15 tháng 5 năm 2019 cùng với việc ra mắt Patch hoặc cập nhật 9.10.

Liên Minh Huyền Thoại không còn tồn tại ở Indo là một nỗi buồn lớn

Tựa game MOBA Liên Minh Huyền Thoại chắc chắn là một sản phẩm làm nên đế chế cho Garena, đế chế cho Thể thao điện tử. Và việc chấm dứt hoạt động tại thị trường Indonesia sẽ khiến gamer nói chung và người chơi xứ vạn đảo nói riêng nỗi buồn khôn tả. Hi vọng cộng đồng gamer tại đây sẽ vượt qua được biến cố này.

Viết bình luận