Blizzard hé lộ thêm thông tin về Diablo 4: Sẽ có PvP, sự kiện multi thay vì chơi một mình

Taskmaster 27/06/2020 22:37

MỤC LỤC [Hiện]

Những chi tiết gameplay thế giới mở, chơi game cũng tổ đội cũng như tính năng online tương tác với những người chơi khác đều đã được hé lộ, kèm với không ít screenshot pre-alpha của Diablo 4.

Đầu tiên là cách dẫn truyện của Diablo 4 sẽ trở nên hiện đại hơn, tạo ra trải nghiệm phần nào lôi cuốn hơn cho anh em. Những đoạn phim cắt cảnh thay vì được render sẵn, giờ sẽ được tạo ra bằng engine, chạy theo thời gian thực, đồng nghĩa với việc trang phục, trang bị trên nhân vật của anh em cũng sẽ được thể hiện chân thực trong những đoạn cắt cảnh hội thoại, phụ thuộc vào chính tùy chọn đồ họa mà anh em đã chỉnh trước khi chơi game. Cắt cảnh của phần này cũng sẽ đen tối, căng thẳng hơn nhiều so với tông màu rực rỡ của Diablo 3:

Những cuộc trò chuyện với nhân vật NPC cũng sẽ có góc quay mang tính điện ảnh hơn, thay vì chỉ zoom vào người đối thoại:

Bản thân Diablo 4 cũng sẽ có bản đồ thế giới mở, tạo ra sự tự do trong việc khám phá cốt truyện và những nhiệm vụ phụ của trò chơi:

“Một trong những chi tiết mới rất quan trọng mà chúng tôi đem tới cho Diablo là thế giới Sanctuary mở. Nhờ thế giới mở như thế này, bạn có thể vừa tập trung vào cốt truyện chính, nhưng cùng lúc lại có thể tham gia không ít sự kiện và nhiệm vụ khác mình tìm thấy dọc đường đi. Nếu muốn nghỉ ngơi thư giãn một chút, tránh xa cốt truyện chính để đi khám phá, craft đồ, hay thậm chí PvP với người chơi khác, thế giới này sẽ phục vụ được nhu cầu đó.

Dù game sẽ có nhiều tính năng thế giới mở như PvP, craft đồ, những sự kiện riêng và nhiệm vụ phụ, có lẽ tính năng quan trọng nhất của thế giới mở Sanctuary là những khu trại bên ngoài thành phố chính. Đó là những địa điểm quan trọng đã bị đối thủ tấn công, và người chơi phải thanh tẩy chúng trước khi trở thành những tiền đồn thân thiện với người chơi, với những NPC và cho phép du hành nhanh từ một trại sang trại khác. Mỗi tiền đồn này đều có cốt truyện riêng ở phía sau, hầu hết chúng sẽ được mô tả thông qua đồ họa và những hình ảnh anh em nhìn thấy khi điều khiển nhân vật tạt qua. Lấy ví dụ một tiền đồn bị dính lời nguyền, dân làng bị biến thành những vựa muối khổng lồ. Trong khi đó một tiền đồn khác là hầm mộ, bị ám bởi một linh hồn có thể nhập vào những tên lính skeleton, và bạn phải chiến đấu với chúng cho đến khi hạ gục được linh hồn ấy...”

Nhắc đến PvP, đây có lẽ là khác biệt rất lớn so với Diablo 3, vốn từng có kế hoạch ra mắt chế độ cho người chơi thử sức với nhau nhưng mãi về sau mới được ra mắt. Dù có rất nhiều tính năng multiplayer trong thế giới và cốt truyện, nhưng Diablo 4 sẽ cố gắng không trở thành một game MMORPG cổ điển:

“Những hầm ngục và cốt truyện chính tuyến sẽ là những chi tiết riêng, mỗi người trải nghiệm một khác. Những chi tiết này sẽ chỉ phục vụ cho người chơi và party của họ. Một khi cốt truyện đến được một bước ngoặt và hoàn thành, một thị trấn trở thành cổng kết nối xã hội những người chơi với nhau, bạn sẽ gặp vài người chơi khác đang ở thị trấn đó. Trên đường đi, bạn cũng sẽ gặp được người chơi khác. Và cuối cùng ở địa điểm đang diễn ra một sự kiện multiplayer lớn, bạn sẽ thấy rất đông người chơi tụ tập, ví dụ như đi raid để hạ gục Ashava, con trùm chúng tôi giới thiệu ở BlizzCon, hoặc góp sức phòng thủ tiêu diệt một đạo quái vật lớn chẳng hạn.

Dù những nhiệm vụ này giúp game trở nên đa dạng hơn, nhưng bạn sẽ không bị ép buộc phải tham gia vào một party để có thể thưởng thức chúng. Những người chơi solo có thể tham gia giúp hoàn thành một nhiệm vụ để nhận thưởng như bình thường. Bước chuyển gần như mượt mà giữa chơi đơn và chơi mạng này hoạt động rất ổn, và chùng tôi muốn chia sẻ thêm nhiều chi tiết nữa về gameplay với các bạn trong tương lai. Trong quá trình thử nghiệm, thế giới của Diablo 4 đầy chi tiết và sôi động, nhưng hoàn toàn không mất đi cảm giác của một bản Diablo cổ điển. Với những người muốn lập party chơi chung với nhau để diệt quái, chúng tôi có công cụ mới để tìm kiếm party public, dựa trên tần suất người chơi trong cùng một thế giới và những người đang có quá trình hoàn thành game tương đương.”

Tiếp theo là vật phẩm, thứ có thể coi là quan trọng nhất đối với bất kỳ fan của Diablo nào. Trong quá trình test game, dưới đây là những món đồ mà người chơi nhận được, anh em có thể xem qua chỉ số để hiểu thêm về cách kết hợp vật phẩm, trang bị và vũ khí cho từng tuyến nhân vật:

Cuối cùng, mời anh em thưởng thức vài tấm hình concept art mô tả quái vật và nhân vật sẽ xuất hiện trong Diablo 4:

Theo: Tinh tế

Viết bình luận