5 lý do khiến game thủ trên toàn thế giới "say mê" Blade and Soul

Phan Quân 01/08/2017 11:30

Đâu là chìa khóa cho sự thành công này của Blade and Soul? Hãy cùng chúng tối đến với 5 lý do lý giải sức hút của Blade and Soul trong suốt một thời gian dài như vậy.

Ngay khi ra mắt tại Hàn Quốc vào năm 2011, Blade and Soul đã số lượng người chơi kỉ lục, trở thành một trong những game nhập vai thành công nhất mọi thời đại. Game cũng mở ra nhiều server tại các quốc gia, từ Bắc Mỹ, Châu Âu, cho tới Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan. Game cũng sở hữu những giải đấu Esports tầm cỡ thế giới với mức tiền thưởng khổng lồ. Vậy đâu là chìa khóa cho sự thành công này? Hãy cùng chúng tối đến với 5 lý do lý giải sức hút của Blade and Soul trong suốt một thời gian dài như vậy.

>> Công bố thời gian thi đấu CHÍNH THỨC giải Chung Kết Thế Giới Blade&Soul 2017

1. Hệ thống chiến đấu hấp dẫn

Khác với những tựa game khác khi có tới vô vàn những kỹ năng và có thể nhiều đến mức người chơi không sử dụng tới, thì đến với Blade and Soul sẽ chỉ cung cấp cho người chơi một số kĩ năng nhất định và khuyến khích bạn học sử dụng chúng hết khả năng bằng cách hướng dẫn bạn kết hợp các kĩ năng và phát triển chúng hiệu quả dần dần qua quá trình trải nghiệm game.

Hơn nữa, có rất nhiều người ngại ngần việc chơi những game nhập vai châu Á vì những game này thường đòi hỏi người chơi phải giành rất nhiều thời gian cày cuốc. Nhưng cách chơi Blade and Soul thì không như vậy, các nhiệm vụ đều không quá khó khăn và chúng cho bạn rất nhiều điểm kinh nghiệm để có thể thăng cấp nhanh chóng.

>> Người mới chơi nên làm quen với hệ phái nào trong Blade and Soul?

2. Cốt truyện cuốn hút

Có thể nói, cốt truyện của Blade and Soul rất hấp dẫn và có chiều sâu, khiến cho người chơi cảm nhận mình đang được đóng vai chính của một bộ phim truyền hình vậy. Các nhiệm vụ đều được lồng tiếng kĩ càng (Phiên bản Blade & Soul Việt Nam sẽ có phụ đề tiếng Việt), các nhiệm vụ chính tuyến hay nhiệm vụ phụ tuyến đều bao gồm rất nhiều cảnh quay hoành tráng, cực kỳ đã mắt. Các nhân vật dù chính diện hay phản diện cũng được chăm chút và đầu tư rất nhiều, cả về ngoại hình lẫn tính cách.

3. Các hệ phái cùng hệ thống tạo nhân vật phong phú 

Trong thế giới Blade and Soul sẽ có rất nhiều hệ phái khác nhau, và một số khác dự kiến sẽ được ra mắt thêm trong tương lai. Mỗi hệ phái đều có điểm mạnh, điểm yếu và cách chơi riêng biệt, chắc chắn sẽ không làm bạn thấy nhàm chán. Bạn thậm chí có thể tạo nhiều nhân vật để trải nghiệm nhiều hệ phái khác nhau.

Điều đặc biệt ở Blade & Soul có hệ thống tạo nhân vật vô cùng chi tiết, có đến hàng chục công cụ để bạn tha hồ tự do sáng tạo nữ chính/nam chính trong câu chuyện của mình, chắc chắn sẽ thỏa mãn được ngay cả những người chơi khó tính nhất. Bạn thậm chí còn có thể tái tạo lại nhân vật manga/anime/phim ảnh mà mình yêu thích nữa. Đừng ngạc nhiên nếu bạn phải mất cả một ngày chỉ để tạo hình một nhân vật.

Trong B&S, bạn hoàn toàn có thể tạo hình những nhân vật nổi tiếng của thế giới manga

4. Hệ thống PvP đa dạng

Mặc dù PvE cũng rất thú vị, nhưng PvP mới là điều khiến Blade and Soul tỏa sáng thật sự. Bạn có thể chiến đấu một cách công bằng nhất với những người chơi khác thông qua hệ thống đấu trường 1v1 và 3v3, nơi mọi chỉ số của người chơi đều bằng nhau và việc phân thắng bại hoàn toàn dựa vào kĩ năng của bản thân. Nếu bạn muốn sử dụng những trang bị của bản thân để chiến đấu thì có thể đến với chiến trường 6v6 hoặc PvP mở rộng.

Hơn nữa, trong quá trình làm các nhiệm vụ chính tuyến, bạn sẽ phải tham gia vào các phe phái khác nhau, và mỗi khi tham gia phe phái bạn sẽ nhận được trang phục của phe mình, mà khi mặc lên có thể tấn công và bị tấn công bởi NPC cũng như người chơi của phe phái đối địch.

Bạn có thể PvP theo nhiều cách khác nhau trong game

5. Đồ họa tuyệt đẹp tuyệt vời

Mặc dù Blade and Soul ra đời từ năm 2012, là một game online đã có tuổi khá lớn những vẫn không hề tỏ ra kém cạnh với những đàn em sinh sau đẻ muộn về mặt đồ họa. Những cảnh tượng núi non, sông nước hùng vĩ và sống động chắc chắn sẽ làm bạn thấy mãn nhãn. Đến với Blade and Soul Vietnam, người chơi sẽ được khám phá các vùng đất rộng lớn, chúng ta sẽ không khỏi choáng ngợp trước những cảnh đẹp tuyệt vời mà chỉ có thể có trong thế giới Blade and Soul. 


Viết bình luận