Vì sao Garena phải có bằng được PUBG Lite, quyết không chia sẻ với bất cứ ai?

Swordsman 24/02/2019 13:40

Khi đã có PUBG Lite trong tay vì sao Garena sẽ "chiến đấu" đến cùng để bảo vệ con cưng của mình?

Dù chưa được phát hành tại Việt Nam song PUBG Lite đã tạo được tiếng vang và khả năng ảnh hưởng khá lớn đến các quốc gia Đông Nam Á. Game đã ra mắt lần đầu tiên vào ngày 24/1 tại Thái Lan khi được biết đến là bản rút gọn của PUBG hoàn toàn miễn phí.

Như bạn biết đấy, việc Garena phát hành phiên bản thử nghiệm tại Thái Lan rồi thử nghiệm mở rộng tại nhiều quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á thực sự tạo bất ngờ lớn cho cộng đồng game thủ PUBG. Không ai nghĩ rằng Garena lại đứng đằng sau và "đạo diễn" tất cả khi mọi người đều đinh ninh đó là sản phẩm của PUBG Corp. Mọi chuyện hạ màn khi vào game và thấy Launcher của Garena.

Có thể nói, PUBG Lite chính là sản phẩm mà hãng game có trụ sở chính tại Singapore khát khao có được và sẽ cố gắng giữ gọn trong tay. Ngoài các sản phẩm đình đám như Liên Minh Huyền Thoại, FIFA Online 4, Blade and Soul... PUBG Lite quả thực là game giúp làm "đẹp đội hình" trong hàng ngũ sản phẩm phát hành cho hãng game.

Gần đây, một số ý kiến đồn đoán cho rằng giữa Garena và VNG đang có những trao đổi, đàm phán qua lại khi VNG cũng muốn là chủ sở hữu PUBG Lite ở Việt Nam (chỉ cần Việt Nam mà thôi). Mọi chuyện chưa được công khai chính thức nhưng theo phía chúng tôi tìm hiểu Garena sẽ không nhân nhượng ở thương vụ này. Điều này xuất phát từ nguyên nhân sau:

1 - Garena đã là đơn vị phát hành tại Thái Lan và nhiều quốc gia (trong đợt thử nghiệm mở rộng)

2 - Dòng game sinh tồn, ngoài Free Fire Battlegrounds trên mobile, Garena vẫn chưa có sản phẩm PC nào cùng thể loại này

3 - Chí ít phía VNG cũng đã có Rules of Survival (bản PC - NetEase)

4 - Phát triển mạng lưới eSports, tổ chức giải đấu toàn khu vực là thế mạnh của Garena (PUBG Lite là một game mang chất eSports rất rõ)

5 - Game đã được phát hành trên nền tảng Launcher của Garena nên khó có thể phát hành ở một đơn vị khác

Những điểm phân tích trên đây cho thấy Garena vừa quyết tâm có được PUBG Lite vừa có những thế mạnh nhất định để sở hữu sản phẩm này. Liệu đơn vị khác có thể giành được chăng?

Viết bình luận