Từ giải đấu 500.000 Đô của Tencent, Arena of Valor hay Vainglory mới là ngôi vương game MOBA eSport tại Mỹ?

Swordsman 07/02/2018 12:00

Mới đây Tencent Games vừa thông báo về việc tổ chức giải đấu eSport tại Mỹ cho tựa game Arena of Valor sau giải đấu cách đó không lâu của Vainglory. Liệu phải chăng Tencent đang muốn thị uy và phô trương sức ảnh hưởng qua Arena of Valor?

Theo đó giải đấu của Arena of Valor được tổ chức tại Mỹ có tên là Warriors Arena hay Arena of Valor World Cup Los Angeles 2018. Được biết giải Quán quân ở cuộc đua này lên đến 500.000 USD, tương đương 3,15 triệu Nhân Dân Tệ. Đồng thời sau giải đấu này hãng game Tencent sẽ tiếp tục tổ chức giải đấu lớn nhỏ khác trên khắp nước Mỹ nhằm quảng bá sản phẩm Arena of Valor.

Năm ngoái tựa game MOBA nổi tiếng của Super Evil Megacorp cũng đã tổ chức giải đấu eSport tầm cỡ, được cả Amazon tài trợ kinh phí. Thành công của giải đấu MOBA Vainglory là cú hích đáng kể để game thủ tại Mỹ và khu vực lân cận biết tới Vainglory.

Và năm 2018 này, Tencent Games cũng không kém khi lên kế hoạch giải eSport cho game Arena of Valor tại thành phố xinh đẹp Los Angeles - Hoa Kỳ. Bắt đầu từ tháng 07/2018, cuộc đua Warriors Arena 2018 sẽ khởi tranh.

Liệu rằng với cuộc đua này Arena of Valor của Tencent sẽ được sùng bái hơn tại Hoa Kỳ và lấn lướt Vainglory. Không khó để đoán định ý đồ của Tencent muốn thâu tóm thị trường MOBA eSport Mỹ và châu Âu. Nhưng liệu hãng game lớn nhất Trung Quốc có làm nên chuyện?


Viết bình luận