Top lí do để Liên Quân Mobile "đủ tuổi" trở thành bộ môn thi đấu chính thức tại SEA Games 2019

Swordsman 08/12/2018 01:55

Những lí do thuyết phục để Liên Quân Mobile thành bộ môn thi đấu eSports tại kỳ thể thao khu vực SEA Games 2019.

SEA Games 2019 sẽ được tổ chức tại Philippines trong thời gian tới. Đây là đại hội thể thao khu vực có uy tín. Năm nay, việc tham gia của eSports như một môn thể thao thi đấu chính thức đã làm nức lòng người chơi. Như thể lặp lại thành công của trò chơi ASIAN 2018 được tổ chức cách đây vài tháng, có vẻ như lần này SEA Games sẽ cung cấp một số trò chơi khi có 6 game sẽ thi đấu nhưng chỉ có 1 game được chính thức công bố là Mobile Legends. Liên Quân Mobile hoàn toàn có khả năng nằm trong danh sách 6 game kia.

1. Liên Quân Mobile có giấy phép chính thức

 Một tên tuổi lớn như Tencent, hãng phát hành Liên Quân Mobile (Arena of Valor) đã tạo nên thương hiệu và uy tín từ lâu. Họ đã thành công trong việc chứng minh thông qua nhiều giấy phép mà Arena of Valor nằm trong số đó. Ví dụ như DC Universe và Wiro Sableng được xuất bản bởi 20th Century Fox trong những tháng gần đây. Bằng cách tận dụng tên tuổi lớn Tencent cùng với các giấy phép chính thức, rõ ràng sẽ có tác động tích cực nhiều hơn trong sự kiện thể thao này.

2. Chứng minh là một nội dung eSports chuyên nghiệp

Với bằng chứng của sự kiện Asian Games năm 2019, AoV đã chứng minh rằng trò chơi này thực sự khả thi vì trong quá trình diễn ra sự kiện có yêu cầu của ban tổ chức dựa trên các quy tắc và tiêu chí hiện tại mà AoV đã đưa vào một trò chơi phù hợp để cạnh tranh.

3. Hệ thống giải đấu, đội tuyển eSports khắp thế giới

Với sự xuất hiện của giải AIC (Arena of Valor International Cup) và sự có mặt AWC (Arena of Valor World Cup) làm nên độ tin cây, xứng đáng là một trò chơi cạnh tranh thể hiện trình độ cá nhân. Với 2 giải đấu trên, nó đã đại diện cho tất cả các châu lục trên thế giới và các quốc gia ở mọi khu vực khi có đội tuyển eSports tham gia từ Đông Nam Á, Trung Quốc, gần như tất cả các nước châu Âu, Mỹ, Mỹ Latin và Ấn Độ đều góp mặt.

Như vậy, từ những điều cơ bản trên có thể thấy Liên Quân Mobile hoàn toàn xứng đáng góp mặt là bộ môn thi đấu tại SEA Games 2019.







Viết bình luận