Tích hợp cả MXH vào game, Au Mix khiến cộng đồng game nhảy “giật mình ngóng trông”

VGA 23/02/2020 08:53

MỤC LỤC [Hiện]

Với khẩu hiệu “everything you need”, Au Mix trở thành tựa game thời trang, âm nhạc đầu tiên tích hợp cả tá tính năng thú vị. Được giới thiệu trong trailer của Au Mix, MXH của game được nhiều người chơi biết đến dưới cái tên “Cây lưu niệm” và một số tính năng “không tên” cực mới lạ.

trailer giới thiệu của Au Mix

Miêu tả một cách dễ hiểu thì “Cây lưu niệm” giống như một “dòng timeline” trên Facebook, người chơi có thể đăng tải những hình ảnh được chụp từ chính chiếc điện thoại hay máy tính bảng cài game đăng kèm các dòng trạng thái và chia sẻ chúng. Điểm khác biệt giữa Au Mix và MXH lớn nhất hành tinh Facebook chỉ đơn thuần là cách thể hiện “timeline” mà thôi.

Cây lưu niệm có bố cục hoàn toàn khác biệt

Tất nhiên, những game thủ khác cũng có thể vào tương tác với mỗi bức hình đơn cử như bấm like, comment. Các ý kiến sẽ được lưu lại và chuyển thành những dòng chữ chạy khá thú vị. Nhờ có Cây lưu niệm, game thủ sẽ dễ dàng tương tác với nhau hơn, tìm ra những người có chung sở thích, cá tính, kết bạn làm quen, “thả thính” hay chỉ đơn giản là chia sẻ niềm vui, nỗi buồn mỗi ngày…

Nếu như các tựa game nhảy thế hệ trước như Audition hay Au 2 chỉ cho phép người chơi tương tác với nhau bằng những dòng chat có phần đã nhàm chán thì nay, Au Mix đã khác.

Cộng đồng dành cho Au Mix những lời khen có cánh

Với mỗi người chơi Au Mix, bất cứ tài khoản nào cũng sẽ sở hữu mục thông tin riêng tương tự như “wall cá nhân” trên MXH Facebook. Game thủ sẽ được tặng các “slot” đăng ảnh hoàn toàn miễn phí và mở dần theo một số tiêu chí như cấp độ hoặc cấp VIP. Dĩ nhiên Album này sẽ được chia sẻ công khai giúp cho những gương mặt tiêu biểu của cộng đồng “cá kiếm” được lượng quan tâm nhất định thông qua số người “Follow”.

Ngoài ra, bộ công cụ chat cộng đồng của Au Mix cũng trở nên phong phú hơn khi cho phép người chơi chat bằng hình ảnh không giới hạn. Nhờ vậy, những khoảnh khắc bùng cháy trên Au Mix hay những cảm xúc ngoài đời thực sẽ được truyền tải chân thực và sống động nhất đến bạn bè hay cộng đồng một cách trực tiếp.

Háo hức hay lo lắng khi nhận được thông tin về một MXH thu nhỏ trong game của cộng đồng game thủ cũng là điều dễ hiểu. 
Thực tế, với các sản phẩm game nhảy như Audition hay Au 2, việc cộng đồng giao tiếp trên game được mô tả là “chất keo” giữ các dancer lại với nhau sau những ván nhảy sôi động. Nếu là một game thủ thể loại game nhảy lâu năm, việc lập room kéo bạn bè vào tán gẫu cũng không phải điều gì xa lạ.

Một số ý kiến lo ngại của game thủ

Chính vì vậy, sự lo ngại về một Au Mix “nặng nề” kém mượt hơn không hẳn là không có cơ sở. Quả thực với lượng thông tin truyền tải, tương tác, vận hành tốt Au Mix là một thách thức không hề nhỏ với đội ngũ VTC Game.

Đáp lại kì vọng của game thủ, NPH VTC Game khẳng định đã có tính toán kĩ khi lựa chọn Au Mix cho thị trường Việt Nam. Các phương án kĩ thuật đề ra hoàn “chịu tải” được lượng dữ liệu khổng lồ đến từ cộng đồng game thủ trong thời gian tới. Bản thân đội ngũ vận hành hi vọng, Au Mix sẽ định nghĩa lại tương lai của dòng game vũ đạo, âm nhạc, thời trang ngay khi game đến tay người chơi.

Fanpage: https://www.facebook.com/aumixvtcgame
Group: http://https://www.facebook.com/groups/aumix.honghothoi

Viết bình luận