Thất bại vụ bán công ty, CEO Nexon giảm 11% giá trị ròng, bết bát trong cuộc đua người giàu nhất xứ kim chi

Swordsman 11/07/2019 09:19

MỤC LỤC [Hiện]

Giá trị tài sản ròng của tỷ phú Hàn Quốc Kim Jung-ju đã giảm 11% trong năm nay xuống còn 6,3 tỷ USD khi cổ phiếu của gã khổng lồ chơi game Nexon của ông giảm 13% kể từ danh sách năm ngoái, trong bối cảnh đấu thầu kéo dài cho người tạo ra các tựa game nổi tiếng như Maple Story và Sudden Attack.

Vào tháng 1, Kim, 51 tuổi, được cho là đã tìm cách bán toàn bộ cổ phần của mình tại NXC, cổ đông lớn nhất tại Nexon, với tỷ lệ sở hữu 47%. NXC cũng nắm giữ cổ phần trong các công ty tiền điện tử và một nhà sản xuất đồ nội thất trẻ em.

98,6% cổ phần của Kim tại NXC đã thu hút một số người mua tiềm năng, bao gồm cả những người nghe giàu có ở Hàn Quốc Michael Kim của công ty cổ phần tư nhân MBK Partners và Bang Jun-hyuk của nhà sản xuất trò chơi di động Netmarble. Các nhà thầu khác được báo cáo bao gồm Bain Capital, KKR và ứng dụng nhắn tin Kakao của Hàn Quốc. Các công ty từ chối bình luận.

Việc bán được hoãn lại vào cuối tháng 6, theo Nhật báo kinh tế Hàn Quốc. Người phát ngôn của NXC Yohan Lee từ chối bình luận về báo cáo và các chi tiết về hồ sơ dự thầu. Đầu năm nay, các báo cáo cho biết thỏa thuận này có thể trị giá tới 16 tỷ USD, khiến nó trở thành thỏa thuận lớn nhất trong ngành công nghiệp game trực tuyến. Kim thành lập Nexon vào năm 1994 và biến nó thành một trong những công ty trò chơi điện tử hàng đầu châu Á.

Lee Kyung-il, nhà phân tích của Cape Investment & Securities tại Seoul cho biết, M & A là một công ty lớn nhất trong ngành công nghiệp game toàn cầu, khiến cho một công ty duy nhất gặp khó khăn. Thẻ giá cho cổ phần NXC của Kim, mà Lee chốt ở mức 10 nghìn tỷ won (8.4 tỷ USD), có thể quá cao đối với các nhà thầu.

Viết bình luận