Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile có phải game ăn theo phong cách của NetEase?

Swordsman 02/08/2019 15:33

Tựa game Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile có thực sự tạo được dấu ấn riêng cho mình?

Sản phẩm game kiếm hiệp phong cách anime Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile đang tạo được những dấu ấn ban đầu tại thị trường game Trung Quốc. Có lẽ không phải Perfect World là hãng tiên phong đi theo phong cách này nhưng hấp dẫn trong game mobile vừa được thử nghiệm kia đã được khẳng định.

Khi game kiếm hiệp được làm với "style" anime...

Không thể phủ nhận hiện nay, cộng đồng người yêu thích văn hóa Nhật Bản, văn hóa anime - manga chiếm số lượng cực kỳ đông đảo, không hề thua kém so với vũ trụ Marvel của Mỹ. Trong nhiều lĩnh vực, văn hóa anime đang dần được chuyển dịch, hòa trộn và lồng ghép, và bây giờ là game mobile, online...

Để nói hãng game Trung Quốc hấp thu và khai thác mạnh mẽ sự kết hợp này chắc chắn không đơn vị nào giành phần với NetEase. Không rõ từ thời điểm nào NetEase Games bắt đầu "chơi thân" với văn hóa Nhật Bản.

Nhưng một sản phẩm game là Knives Out đã đánh dấu cho sự thành công trên con đường này. Knives Out là game di đồng Battle Royale giành thắng lợi tuyệt đối tại Nhật Bản, hơn cả PUBG Mobile. Rồi sau đó, chúng ta phải kể đến Onmyoji Arena - game MOBA hoàn toàn lấy bối cảnh, lịch sử và văn hóa xứ Phù Tang. Tới dòng kiếm hiệp, chính NetEase cũng đang phát triển những sản phẩm hot như Hoa và Kiếm Mobile (Kiếm Hiệp - Anime).

Mới đây, sản phẩm vừa được thử nghiệm vào ngày 11/7, Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile của Perfect World cũng đi theo hướng phát triển này. Những gì mà game mobile thể hiện trong những ngày Alpha Test vừa qua để lại nhiều ấn tượng cho gamer.

Điều gì làm nên diện mạo riêng cho Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile?

Với tựa game của Perfect World, người chơi không khó để nhận ra thế giới giang hồ võ hiệp rộng lớn nhưng với hình ảnh dễ thương như trong phim hoạt hình của lối tạo hình anime Nhật Bản. Chất kiếm hiệp trong game vẫn được làm mới và thể hiện mang một màu sắc khác.

Hệ thống môn phái trong Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile bám sát nguyên tác Kim Dung. Hoa Sơn, Thiếu Lâm, Võ Đang, Nhật Nguyệt đều là môn phái nằm trong tiểu thuyết nên mang đến sự gần gũi thân quen cho game thủ.

Bên cạnh đó, gameplay và diễn tiến cốt truyện thông qua những nhiệm vụ trong game đều mô phỏng gần như trọn vẹn nguyên tác. Điều này làm game của Perfect World không phai nhạt đi bản sắc võ hiệp cổ trang. Trong khi đó, NetEase thường thay đổi và có những sáng tạo của riêng mình (Sở Lưu Hương Mobile là một ví dụ).

Đó là câu chuyện phát triển không phải việc "ăn theo"

Thực tế không phải bây giờ Perfect World mới phát triển game kiếm hiệp anime hay game anime nói chung. Trước Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile, nhiều sản phẩm game đã tạo được tiếng vang tại thị trường game đại lục. Vậy nên chúng ta không nên quy chụp việc đi theo hướng này đồng nghĩa "học lỏm" từ NetEase, cho dù hãng game của Đinh Lỗi có nhiều thành công hơn.

Việc phát triển game hòa trộn giữa các thể loại dường như đang là một hướng đi mới đầy triển vọng và nhanh chóng có được thành công. Các hãng game Trung Quốc đang khai thác điều này nhằm tiến nhanh và tiến xa hơn ra thị trường nước ngoài. Trong khi chính quyền ngày càng gắt gao hơn trong việc kiểm duyệt game, hướng đến thị trường quốc tế gần như là yêu cầu bắt buộc hiện nay của những ông lớn ngành game Trung Quốc.

Viết bình luận