Mobile Legends: Tướng Hang Tuah - nhân vật biểu tượng đất nước Malaysia bị nhà sản xuất xóa bỏ do áp lực từ game thủ Indonesia

Swordsman 28/04/2018 21:25

Từ áp lực gây tranh cãi của game thủ Indonesia, tướng Hang Tuah - một nhân vật biểu tượng cho đất nước trong Mobile Legends - đã bị hãng game quyết định không đưa vào game.

Thông tin mới nhất được chúng tôi cập nhật về MOBA số 1 Đông Nam Á - Mobile Legends - rằng hãng sản xuất Shanghai Moonton quyết định xóa tướng Hang Tuah trong game. Điều này khiến người chơi Malaysia vô cùng thất vọng và phẫn nộ.

Hang Tuah là một chiến binh huyền thoại, một biểu tượng sức mạnh của nhân dân Malayasia. Ông sống ở Malacca dưới triều đại Sultan Mansur Shah vào thế kỷ 15. Hang Tuah được cho là nhân vật mạnh nhất trong số tất cả các laksamana, là nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn ngay cả với đời sống văn hóa sau này của dân Malaysia và trong sinh hoạt tín ngưỡng. 

Trước đó ekip sản xuất Mobile Lengends đã đưa nhân vật huyền thoại của Malaysia vào game, tái sinh biểu tượng của đất nước này. Tuy nhiên gần đây họ vấp phải sự phản đối của game thủ Indonesia trong việc tạo hình tướng với cập nhật mới của Hang Tuah. Họ cho rằng vũ khí của nhân vật này mang tính chất của Indonesia và bắt phải sửa vũ khí của ông nếu còn giữ tướng này.

Chúng ta biết Indonesia là quốc gia có lượng người chơi Mobile Legends lớn nhất ở Đông Nam Á. Việc làm họ phật ý sẽ ảnh hưởng lớn tới đời sống của Mobile Legends tại khu vực. Vậy nên ekip sản xuất quyết định xóa luôn tướng Hang Tuah trong game Mobile Legends để hóa giải đôi bên sự xung đột về quan niệm lịch sử với nhân vật truyền thuyết này.

 

Viết bình luận