Hãng game lớn nhất thế giới kiện Tik Tok, bắt xin lỗi và bồi thường "hẳn"... 1 Nhân Dân Tệ

Swordsman 04/06/2018 09:15

Hãng game hàng đầu thế giới - Tencent - mới đây kiện mạng xã hội Tik Tok, bắt hãng này gửi lời xin lỗi công khai và phải bồi thường... 1 Nhân Dân Tệ.

Phía Tencent cho rằng bằng những cách thức của mình Tik Tok, thuộc Jinri Toutiao, đã phỉ báng và bôi nhọ danh tiếng của mình. Tencent  hoàn toàn không chấp nhận và bày tỏ sự phẫn nộ về những việc làm nhằm hạ bệ uy tín từ phía Tik Tok. Tencent đã gửi đơn kiện chính thức Tik Tok lên tòa án Bắc Kinh gần đây.

Tik Tok là một đơn vị trực thuộc Jinri Toutiao, có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Trung Quốc hiện nay ở một starup. Với loại hình mạng xã hội chia sẻ video được truy cập nhiều nhất hiện nay không khó để hiểu Tik Tok đã là đối thủ cạnh tranh của bất kỳ thương hiệu nào, ngay cả danh tiếng và đi trước như Tencent.

Tencent một mực khẳng định Tik Tok đang cố tình "dìm" Tencent để giành lấy thị phần bằng những hình thức và nội dung bôi nhọ, xuyên tạc. Bản kiện Tik Tok là hệ quả cho những hành vi đáng lên án đối với Tik Tok. Tencent bắt hãng truyền thông kia phải gửi lời xin lỗi công khai đến họ và bồi thường tổn thất "hẳn"... 1 Nhân Dân Tệ, tương đương 3,5 nghìn VNĐ.

Trước đây chính Tik Tok đã đệ đơn kiện chính Tencent với lý do tương tự. Nhưng phía Tencent đáp trả rằng họ sẵn sàng chiến đấu và theo án với Tik Tok đến cùng để bảo vệ uy tín và thương hiệu.

Viết bình luận