Game thủ đánh giá Thành Chiến Mobile ra sao sau buổi trải nghiệm sớm?

Taskmaster 18/11/2020 13:17

MỤC LỤC [Hiện]

Vào ngày hôm qua 16/11/2020, một số game thủ Việt  tại Hà Nội và nhiều đầu báo có tiếng đã có mặt tại buổi giới thiệu và trải nghiệm sớm tựa game chiến thuật SLG thuần Việt - Thành Chiến Mobile trước ngày ra mắt do NPH Mata tổ chức.

Trải nghiệm trực tiếp Thành Chiến Mobile cùng NPH Mata.

Trong buổi trải nghiệm sớm này, Thành Chiến Mobile có một màn “debut” khá thành công. Không chỉ các game thủ may mắn mà những đại diện của các đầu báo lớn như GameK, Gamehub, Game8, GameSao, 9Gate... trực tiếp “test game” đều dành nhiều lời khen có cánh cũng nhiều lời góp ý chân thành dành tặng cho đội ngũ phát triển Thành Chiến Mobile.

Sau quá trình trải nghiệm sớm và chơi thử sản phẩm Thành Chiến Mobile, anh Tùng, Đại diện của Game8 đã có vài góp ý chân thành dành cho đội ngũ phát triển của game: “Game nên có một chút tiểu sử của từng danh tướng, để giúp cho những người chơi hiểu biết hơn về lịch sử của Việt Nam.”

Anh Tùng (đại diện Game8) và anh Băng Vũ (đại diện 9Gate) trải nghiệm Thành Chiến Mobile.

Đối với đại diện 9Gate, anh Băng Vũ lại tập trung sâu hơn về phần ingame: “Phần chiến thuật trong game khá thú vị đối với mình, tuy nhiên mình muốn game có thể sớm update thêm việc cho phép người chơi có thể tùy ý điều chỉnh số lượng quân trong từng binh chủng trước khi xuất trận nhằm nâng cao độ khó, cũng như trải nghiệm cho người chơi.”

Anh Đạt – Đại diện GameSao (ngoài cùng) đã có những đóng góp rất hữu ích tới Studio.

Ngoài những câu hỏi dành cho NPH Mata, anh Đạt, đại diện đến từ Gamesao (Vietnamnet) cũng chia sẻ: “Mình muốn đội ngũ phát triển có thể bổ sung thêm hình ảnh những người dân sinh hoạt, lao động trong thành bên cạnh các vị danh tướng để cho phần hình ảnh thêm sinh động hơn và update thêm nhiều vị danh tướng hơn nữa trong tương lai.”

Bên cạnh đó, anh Hiếu đến từ GameK: “Tại sao lại đội ngũ phát triển lại lựa chọn phát triển một tựa game chiến thuật kén người chơi như này thay vì những tựa game MMO, MOBA đang chi phối thị trường game như hiện nay?” Nhằm giải đáp những thắc mắc này, đại diện của studio phát triển, anh Hoàng Minh chia sẻ: “Việc lựa chọn lối phát triển này đa phần vì toàn bộ đội ngũ dev bên mình đều xuất thân là những con người có niềm đam mê với lịch sử và đặc biệt là các tựa game chiến thuật. Qua nhiều thời gian nghiên cứu và tìm hiểu, mình nhận thấy lịch sử Việt Nam gắn liền với hơn 1000 năm Bắc thuộc chỉ có thể phù hợp với thể loại game chiến thuật thay vì những tựa game MMO hay MOBA truyền thống.”

Chị Dương Lan, đại diện phía Gamehub tỏ ra khá thích thú trước sản phẩm này.

Chị Dương Lan, đại diện của GameHub đã có những chia sẻ thú vị cũng như góp ý với đội ngũ phát triển của game: “Là một con người yêu thích lịch sử Việt Nam, mình khá là ấn tượng với Thành Chiến Mobile khi sử dụng 100% bối cảnh lịch sử Việt Nam. Tuy nhiên, mình cũng có chút hụt hẫng khi game chưa có tính năng hiển thị tiểu sử của từng vị tướng, nhân vật trong game. Việc có tiểu sử của từng vị tướng sẽ giúp cho mình cùng các game thủ có thể vừa chơi game vừa tìm hiểu thêm về lịch sử Việt Nam”.

Đáp lại những lời khen cũng như các lời góp ý chân thanh từ các đại diện của nhiều đầu báo có tiếng cũng như game thủ, đội ngũ phát triển của Thành Chiến cũng bật mí về kế hoạch update thêm tiểu sử cho các vị tướng cùng nhiều update thú vị xoay quanh các tính năng cộng đồng giúp game thủ tương tác, cạnh tranh với nhau trong những bản update sắp tới.

Đại diện Studio phát triển Thành Chiến Mobile

Ngoài ra, một chi tiết vô cùng thú vị cũng diễn ra trong buổi trải nghiệm sớm chính là sự xuất hiện của không ít “bóng hồng” giữa dàn các game thủ nam. Điều này càng làm nổi bật hơn nữa sức hút “khó cưỡng” của một sản phẩm thuần Việt như Thành Chiến Mobile đối với cộng đồng game thủ. Không chỉ sở hữu bối cảnh và cốt truyện độc đáo, Thành Chiến Mobile còn hấp dẫn nhiều game thủ nhờ đồ hoạ gần gũi, vô cùng đẹp mắt và chi tiết cùng rất nhiều hoạt động tương tác giữa người chơi trong game.

Những “bóng hồng” cũng xuất hiện trong buổi giới thiệu lần này.

Theo bạn Minh Thư, một trong những nữ game thủ tới sớm nhất và trải nghiệm Thành Chiến Mobile lâu nhất cho biết: “Không chỉ riêng phần bối cảnh và cốt truyện của game, em còn bị cuốn hút bởi đồ hoạ vô cùng chi tiết của game, từng cảnh vật, vũ khí cũng như các danh tướng trong lịch sử dưới triều Trần đều được tái hiện chi tiết và xuất sắc trong Thành Chiến Mobile. Được tự tay xây dựng quân đội, bảo vệ giang sơn bờ cõi Đất Việt có lẽ là trải nghiệm mà ít game nào  trên thị trường ngoài Thành Chiến Mobile có thể đem lại cho em.”

Các game thủ cùng đại diện của các báo thay nhau trải nghiệm sớm Thành Chiến Mobile

Thông qua buổi trải nghiệm sớm này, NPH Mata còn mang đến một tin tốt dành cho cộng đồng game thủ, đó chính là người chơi sẽ có cơ hội trải nghiệm Closed Beta không giới hạn của Thành Chiến Mobile vào ngày 20/11 tới.

Được biết, Thành Chiến Mobile là một sản phẩm độc đáo thuộc thể loại chiến thuật SLG với bối cảnh lịch sử “độc nhất vô nhị” trên thị trường. Lần đầu tiên, có một tựa game được thiết kế và phát triển dựa theo 100% bối cảnh lịch sử đất nước ta dưới thời nhà Trần.

Đến với Thành Chiến Mobile, người chơi sẽ được quay trở về quá khứ, đặt chân vào vùng đất Đại Việt dưới thời kì nhà Trần hưng thịnh. Mang trong mình chân mệnh đế vương, sở hữu trong tay những vị anh hùng dưới thời trần như Trần Quốc Toản, Trần Nhân Tông, Yết Kiêu,..., xây dựng quân đội, bảo vệ giang sơn bờ cõi Đại Việt. Những trận đánh thư hùng khét tiếng vô cùng kịch tính và khốc liệt, cùng những sự kiện ghi dấu nghìn năm lịch sử Việt Nam sẽ được tái hiện rõ nét trong Thành Chiến Mobile. Từng câu chuyện, sự kiện lớn lao trong lịch sử sẽ được lồng ghép khéo léo trong Thành Chiến Mobile nhằm tối đa hoá trải nghiệm của người chơi, tạo một cảm giác vô cùng thân thuộc nhưng lại không hề nhàm chán.

Một vài hình ảnh khác của buổi họp báo






     


 

Toàn cảnh họp báo Thành Chiến Mobile.

Viết bình luận