Dành cả thanh xuân để chơi Gunbound, game thủ 8x và 9x hoài niệm về thời kì đỉnh cao của một tượng đài làng game

VGA 27/08/2019 09:27

MỤC LỤC [Hiện]

Là một trong những tựa game online đã xuất hiện từ khi Internet còn sơ khai với những yahoo chat đầy bỡ ngỡ, mạng tải với tốc độ tính bằng kb, Gunbound là cái tên gắn liền với tuổi thơ của nhiều game thủ với nhiều hoài niệm đáng nhớ.

Ngựa và rồng là 2 cỗ xe manh hàng top đầu của Gunbound với khả năng “cắm ống thở” cho bất kì đối phương nào chỉ sau một loạt đạn. Rắc rối ở chỗ cả 2 chiếc xe này bắt buộc phải Random ra chứ không thể lựa chọn như các xe phổ thông khác.

những dòng xe có trong Gunbound 

nhân phẩm cực tốt mới vớ được Rồng như này

Lẽ dĩ nhiên khi chọn Random thì rất có thể người chơi sẽ dính phải những cỗ xe không phải sở trường hoặc những xe đặc biệt bị “ghét” như Nak (Sâu Đất) chẳng hạn. Chính vì vậy việc mạo hiểm để được cưỡi rồng hay ngựa giống như một kèo “đọ nhân phẩm” mà game thủ nào cũng muốn chiến thắng vậy.

Hệ thống phân cấp bậc của Gunbound bao gồm nhiều cấp như gà, búa, rìu, trượng… trong đó gà là cấp thấp nhất dành cho newbie. Cũng có nhiều điểm chung với hệ thống Rank hiện đại, những người chơi cấp độ thấp sẽ gặp những người cùng cấp độ và ngược lại.

cao thủ núp bóng gà con không phải hiếm gặp

Chính vì thế việc những người chơi kì cựu đã chán “ăn hành” ở rank cao lập nick mới để “bán hành” cho những game thủ có cấp độ thấp hơn là không hề hiếm. Tất nhiên đối với các “cao thủ gà” này mà nói đây là một thú vui, còn với người chơi mới thì đây là “cơn ác mộng” và cũng là sự ức chế dai dẳng nhất.

Có lẽ cảm xúc “thốn” khi lần đầu biết đến sự khủng khiếp của gió trong những game bắn súng tọa độ thực sự khó có thể quên được. Thời ấy nếu vô tình gặp những cao thủ Boomer căn gió chuẩn với góc siêu cao thì game thủ chỉ có thể “lắc đầu lè lưỡi” tức tối nhưng cũng đầy thán phục. Ấy là chưa kể đến những trường hợp chỉ còn 1 2 phát đạn là có thể chiến thắng nhưng than ôi “gió lại xoay chiều” thì nhiều game thủ chỉ biết khóc mà thôi.

Vừa gây ức chế vừa mang yếu tố may mắn, gió là một trong những biểu trưng của làng game bắn súng tọa độ và để lại nhiều cảm xúc cho người chơi bấy giờ.

Nếu bạn đã từng tiếc nuối khi Gunbound chia tay game thủ Viêt vào 2007 thì giờ đây một lần nữa những kỉ niệm khó quên ấy đã có thể quay trở lại với New Gunbound chính chủ Softnyx sắp được ra mắt thị trường bởi NPH VTC Game trong tháng 11 tới đây.

Trong lần trở lại này, New Gunbound sẽ mang những dòng xe quen thuộc như Mage, Aduka,.. trở về với diện mạo hoàn toàn mới vừa hoài niệm nhưng đầy hơi thở hiện đại. Các chế độ chơi ban đầu cơ bản sẽ bao gồm Chế độ phó bản và Chế độ PVP truyền thống.

Lễ kí kết hợp đồng và chuyển giao New Gunbound​ giữa Softnyx và VTC Game sẽ diễn ra vào chiều nay (27/08/2019) tại trụ sở VTC Game số 23 Lạc Trung – Hà Nội, Game8 sẽ tiếp tục đưa tin.



Viết bình luận