Chỉ với bốn hệ phái nhưng Thiên Ngoại Giang Hồ lại thừa hưởng tinh hoa của"thập đại môn phái" lẫy lừng trong võ lâm

Taskmaster 07/10/2020 13:43

MỤC LỤC [Hiện]

Nhắc đến cụm từ “thập đại môn phái” chắc hẳn bất kỳ ai cũng đều liên tưởng ngay đến nhà văn Kim Dung - người được mệnh danh là võ lâm minh chủ về sách kiếm hiệp. Được biết trong thế giới võ lâm mà nhà văn Kim Dung xây dựng, đại đa số mọi người chỉ nhìn thấy 10 môn phái được nhắc đến nhiều nhất như: Thiếu Lâm, Võ Đang, Nga Mi, Cái Bang,... nhưng trên thực tế là có tổng 30 môn phái được xuất hiện trong toàn bộ các tác phẩm để đời của nhà văn này. Cũng chính vì điều này mà từ lâu, những tín đồ yêu thích game kiếm hiệp vẫn chưa cảm nhận được tựa game nào trên thị trường có thể tái hiện chân thực lại “thập đại môn phái” lẫy lừng trong võ lâm. Nhưng tới đây, cộng đồng game thủ Việt đang rất mong chờ vào lần ra mắt của Thiên Ngoại Giang Hồ (dự kiến đầu tháng 10/2020) sẽ có thể chiều lòng được tất cả.

Chạm 1 chân vào Thiên Ngoại Giang Hồ, game thủ sẽ được cảm nhận ngay hương vị của một thế giới võ lâm xa xưa, cái thời của thế hệ 8x,9x đã từng thưởng thức qua những trận công thành chiến rực lửa, hay lập PT đi phó bản, cho đến cùng nhau canh thời gian đi cướp đồ,... tất cả đều một lần nữa hiện diện ngay chính tại thế giới võ lâm của Thiên Ngoại Giang Hồ.

Nếu như, nói Thiên Ngoại Giang Hồ là tựa game hội tụ đủ hoàn toàn tinh hoa của “thập đại môn phái” thì có thế chưa đúng, nhưng cũng chính xác lên đến 90%. Nhìn vào hệ thống môn phái trong Thiên Ngoại Giang Hồ, mặc dù ở thời điểm hiện tại game mới chỉ cho phép người chơi trải nghiệm các hệ phái gồm: Thiên Vương, Hoa Sơn, Dương Gia, Thúy Yên, nhưng tìm hiểu sâu mới thấy được kỹ năng của từng hệ phái của Thiên Ngoại Giang Hồ chính là tổng hợp của một loạt môn phái danh trấn giang hồ như: Thiếu Lâm, Võ Đang, Minh Giáo, Dương Môn,... kết hợp lại với nhau.

Minh chứng cho điều đó chính là hệ phái Hoa Sơn trong Thiên Ngoại Giang Hồ, nếu như ai đã từng trải nghiệm tựa game Võ Lâm Truyền Kỳ 2 của phiên bản PC, đều có thể nhận ra ngay đây chính là hệ phái tổng hợp của hai môn phái Võ Đang Kiếm + Võ Đang Bút. Với lối chơi cực kỳ nhanh nhẹn khi các chiêu thức chủ yếu là những đòn đánh chí mạng kết hợp với choáng, người chơi hệ phái Hoa Sơn chỉ cần sử dụng một vài đòn đánh là đã dứt điểm đối thủ máu giấy chỉ trong chớp mắt.

Tiếp đến cũng có thể kể đến hệ phái Thúy Yên, một hệ phái được đánh giá là phiên bản nâng cấp của môn phái Nga Mi Cầm + Nga Mi Kiếm hay còn có cả Ngũ Độc. Nếu như ở thời điểm của thế hệ 8x,9x chỉ sử dụng Nga Mi với mục đích chính là hỗ trợ cho các môn phái khác khi tham gia phó bản, PK,... thì đối với Thiên Ngoại Giang Hồ game thủ còn làm được nhiều hơn thế khi trải nghiệm hệ phái Thúy Yên. Với hệ phái Thúy Yên, game thủ giờ có thể vừa công, vừa thủ, thậm chí là hỗ trợ cho toàn bộ đội hình khi tham gia giao tranh hay làm nhiệm vụ. Điều mà rất nhiều game thủ Việt trông đợi bấy lâu nay.

Đặc biệt còn hai hệ phái Dương Gia, Thiên Vương cũng là những sự lựa chọn tạo ra sự đột biến trong cách chơi của game thủ. Ngoài những điểm mới được kể trên ra, Thiên Ngoại Giang Hồ còn mang đến điều mà rất ít game cùng dòng làm được đó chính là sự linh hoạt khi thay đổi kỹ năng trong giao tranh. Hay thậm chí, tựa game này còn tạo điều kiện giúp game thủ có thể thỏa sức lựa chọn võ học tùy ý theo phong cách mở cho nhân vật chính của mình.

Chưa hết, điểm nhấn của Thiên Ngoại Giang Hồ còn nằm ở việc giải quyết được rõ viêc  khắc chế và cân bằng giữa các hệ phái với nhau. Do vậy sẽ không còn câu chuyện hệ phái nào là mạnh tuyệt đối trong Thiên Ngoại Giang Hồ nữa, và nếu có thì chắc chắn nằm ở phía game thủ sử dụng mà thôi.

Nhìn chung, với những gì đang có, Thiên Ngoại Giang Hồ của NPH Funtap chắc chắn sẽ là một cú nổ cực lớn ngay khi ra mắt game thủ Việt (dự kiến tháng 10/2020). Cùng chờ đón liệu tựa game này có thật sự hội tụ được hết tinh hoa đặc sắc nhất của “thập đại môn phái” trong võ lâm như những gì đồn thổi?

Fanpage: https://www.facebook.com/Thienngoaigianghofuntap
Group: https://www.facebook.com/groups/thienngoaigianghofuntap

Viết bình luận