Chỉ trong quý 1 – 2019, Garena Free Fire giành được 90 triệu USD, PUBG Mobile và Rules of Survival cũng phải mơ ước con số đó

Swordsman 23/05/2019 08:50

Doanh thu của game sinh tồn Garena Free Fire đang có nhiều điểm sáng, tăng trưởng tích cực. Kết thúc quý 1, 90 triệu USD là con số mà trò chơi này có được, khiến nhiều người phải bất ngờ.

Dữ liệu doanh thu cảu game bắn súng battle royale Garena Free Fire khi kiếm được 90 triệu đô la chi trong quý 1 năm 2019 được Sensor Tower công bố mới đây. Điều này thực sự khiến không ít người phải trầm trồ. Đây là doanh thu quý tốt nhất từ trước đến nay của trò chơi, với doanh số tăng 18%. Nó đã đánh bại kỷ lục trước đó là 76 triệu đô la – quý 4 năm 2018.

Game sinh tồn của Garena có doanh thu khả quan sau quý 1 năm nay

Cũng theo báo cáo của Sensor Tower, Brazil là quốc gia có người chơi nạp game lớn nhất ở mức 27,9 triệu đô la, chiếm 31% tổng chi tiêu trong quý này. Thái Lan đứng thứ 2 với 9,9 triệu đô la, tương đương 11%. Người chơi ở Mỹ chiếm doanh thu lớn thứ 4 ở mức 8,5 triệu đô la (9,4 phần trăm). Tuy nhiên so với quý 4 của 2018 con số này tăng hơn gấp đôi, đưa ra bằng chứng cho sự trỗi dậy của Garena tại quốc gia này.

Ước tính 73 triệu người chơi mới đã cài đặt trò chơi trong cùng thời gian. Brazil một lần nữa đứng đầu danh sách bằng cách mang lại 14,6 triệu lượt tải xuống mới, chiếm 20% tổng số. Garena Free Fire tăng 81% hàng năm về số lượt cài đặt.

Brazil là quốc gia có lượng người chơi và nạp tiền nhiều nhất thế giới cho Garena Free Fire

Các trò chơi battle royale hàng đầu trên thiết bị di động đã cùng nhau vượt qua 2 tỷ đô la trong vòng chưa đầy hai năm. Garena Free Fire nằm trong số 5 game phát hành hàng đầu. Hơn thế nữa, thành tựu trò chơi đạt được không hề nhỏ khi duy nhất lọt top ứng dụng để cử giải thưởng của Google Play vừa qua.

Garena Free Fire có tên gốc là Free Fire là tựa game sinh tồn trên mobile theo lối chơi Battle Royale, được phát hành Alpha Test lần đầu vào ngày 27/9/2017 tại Việt Nam tuy nhiên mới chỉ có mặt trên nền tảng Android và IOS. Ngay khi mới ra mắt game đã thu hút một số lượng người chơi rất lớn tại Việt Nam. Một thời gian sau khi ra mắt đội ngũ phát triển đã tung ra phiên bản Closed Beta vào ngày 2/11/2017 với khá nhiều những cải tiến trong game và thời điểm này game đã có Server ở một số quốc gia khác như Thái Lan. Vào ngày 4/12/2017 game tiếp tục có bản cập nhật chính thức mang tên Open Beta. Và từ đó đến nay game vẫn liên tục có những bản Big Update Open Beta.

Sức hút của Garena Free Fire trong mối tương quan với PUBG Mobile hay Rules of Survival đến nay dường như vẫn chưa được lý giải hết. 

Viết bình luận