Cập nhật PUBG Mobile 0.12.0 chậm hơn bản quốc tế, VNG cẩn trọng vì sợ… “nát game”?

Swordsman 23/04/2019 09:30

Việc PUBG Mobile VN chậm cập nhật so với bản quốc tế trong thời gian qua phải chăng là một sự cẩn trọng cần thiết đến từ VNG?

Có lẽ phiên bản 0.12.0 là số ít trong số version gây lên nhiều tranh cãi, ức chế nhất trong cộng đồng game thủ. Trong khi những ai chơi bản quốc tế nhanh chóng được trải nghiệm những đặc sắc có trong chế độ Zombie cùng các update khác thì game thủ Việt vẫn chơi bản 0.11.5 với không ít ức chế.

PUBG Mobile VN cập nhật chậm hơn so với bản quốc tế là có nguyên do "chính đáng"?

Tuy nhiên, việc chậm trễ trong việc chơi bản mới đó hóa ra lại là một điều hay khi gần đây lỗi từ bản mới xuất hiện ngày càng nhiều. Cộng đồng game thủ quốc tế đang ngán ngẩm với những bug có trong PUBG Mobile 0.12.0 hiện nay. Ngay chính Tencent cũng phát hiện và thừa nhận những vấn đề hiện có.

Phản ứng trước tình trạng phiên bản Việt chưa cập nhật bằng bản quốc tế, đông đảo game thủ ban đầu tỏ ra cực kỳ nôn nóng và ức chế với sự làm ăn “tắc trách” đến từ VNG. Trên khắp các diễn đàn về game luôn xuất hiện những lời cay nghiệt, phũ phàng dành cho đơn vị đại diện phát hành.

Thực tế cho thấy bản quốc tế đang gặp khá nhiều lỗi game

Trong tin bài trước chúng tôi đã phân tích nguyên nhân vì sao game thủ Việt đến nay chưa được trải nghiệm phiên bản mới. Trong đó, khả năng cao do VNG còn e ngại những lỗi và lường trước được những lỗi sẽ xảy ra ở phiên bản quốc tế nên đã dời lịch sang thời gian khác. Hay đó cũng là cách để NPH “thử lòng” game thủ.

Việc cập nhật bằng bản quốc tế rồi lại xuất hiện lỗi game tùm lum hiện nay chẳng mấy chốc PUBG Mobile sẽ “nát”. Vậy nên việc chậm trễ của VNG có thể là trong cái rủi có cái may? Việc quan sát và rút kinh nghiệm trước cảnh bản quốc tế lỗi tràn lan cho phép bản Việt 0.12.0 khi xuất hiện được cải thiện hơn về chất lượng. Vậy nên game thủ cần giữ thái độ bình tĩnh hơn, tránh kích động dẫn tới những hành vi thiếu chuẩn mực và văn hóa.

Mọi thông tin chi tiết về PUBG Mobile sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật đến bạn đọc trong tin bài sau.

Viết bình luận