Ba điểm đặc biệt mà các tựa game bắn sinh tồn khác nên học từ PUBG Mobile

Taskmaster 08/11/2019 13:50

MỤC LỤC [Hiện]

Phiên bản PC gốc của PUBG là nguồn gốc của cơn sốt Battle Royale hồi đó, vì đây là trò chơi đầu tiên mang lại một trận đấu cho 100 người chơi cùng lúc. Trong khi các trò chơi trước đó như H1Z1 cũng có một số nét giống Battle Royale nhưng PUBG mới khởi đầu thực sự của phong cách này, vì nhiều trò chơi đã nhập ý tưởng và khái niệm từ nó. Khái niệm được sao chép nhiều nhất có lẽ là vùng an toàn luôn thay đổi, vì đó là cách tốt nhất để đánh thức những người chơi đó và đưa họ ra khỏi vị trí thoải mái của họ.

PUBG chắc chắn đã làm khá nhiều điều đúng, vì đây là trò chơi thành công đầu tiên được thiết kế xoay quanh khái niệm Battle Royale. Trong khi sự phổ biến của nó đã suy yếu trong những năm qua, phiên bản di động của nó vẫn còn mạnh mẽ tại các thị trường khác nhau trên thế giới

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê một số khía cạnh tốt nhất mà các game Battle Royale khác nên học hỏi từ PUBG.

1 - Thiết kế thực tế


Thiết kế thực tế là một trong những phần hay nhất của PUBG Mobile

Sự đơn giản trong thiết kế của PUBG thực sự là một trong những điểm mạnh nhất của nó. Không có cấu trúc xây dựng của người Viking, không có kỹ năng đặc biệt nào, chỉ có bạn và bất cứ khẩu súng nào bạn xoay sở để khám phá thế giới. Không có các yếu tố khoa học viễn tưởng, thế giới của PUBG cho cảm giác chân thực và đắm chìm, điều này góp phần rất lớn vào trải nghiệm của game thủ khi chơi game.

2 - Độ sâu chính xác của Gunplay


Tạo ra một chiến lược là rất quan trọng trong các trận đấu súng.

Rất giống với các game bắn súng cạnh tranh phổ biến trên thị trường như Counter-Strike và Call of Duty, hệ thống chiến đấu của PUBG rất phức tạp và có chiều sâu hơn so với Apex Legends, Fortnite hay thậm chí là Call of Duty Mobile. Bạn phải tính toán rất nhiều thứ dựa trên tình huống hiện tại của bạn, chẳng hạn như tầm bắn, thả đạn, độ giật, chế độ bắn và thậm chí là các kiểu nhả đạn. Một vũ khí có thể thực hiện khác nhau dựa trên kỹ năng của người chơi. Điều này tách biệt các ưu điểm và nhược điểm, từ đó tạo ra cảm giác cạnh tranh cho trò chơi mà các tựa game khác không có.

3 - Tạo nhịp độ hợp lý


Tốc độ chậm hơn làm cho mọi chiến thắng trở nên ngọt ngào hơn

Trong khi các đối thủ cạnh tranh của nó là tất cả về các cuộc đấu súng nhanh chóng và hào nhoáng xảy ra từ đầu này đến đầu kia, các trận đánh của PUBG có sự tích tụ chậm hơn. Tốc độ này, đến lượt nó, cho phép nhiều tùy chọn và chiến lược hơn - bạn phải lập kế hoạch và tính toán các bước tiếp theo của mình thay vì chỉ đi xung quanh chụp ngẫu nhiên.

Nhìn chung, PUBG là một người tạo ra xu hướng và mọi trò chơi muốn ăn một miếng bánh battle royale sẽ phải học một cái gì đó từ ví dụ của nó.

Viết bình luận