Xu hướng thịnh hành ở VCS những mùa gần đây: Khi các BLV trở thành các HLV, phân tích viên của các đội tuyển

Aries1604 16/06/2019 11:29

MỤC LỤC [Hiện]

Ling Cao Thủ tiếp bước Minh Hảo trở thành HLV của DBL

Trong khi Văn Tùng gia nhập GAM Esports với vai trò phân tích viên

Đặc điểm chung của 3 người này là họ đều là BLV phân tích của VETV. Theo như chia sẻ của BLV kì cựu Hoàng Luân, mỗi trận đấu thường sẽ gồm 1 BLV phân tích và 1 BLV giao tranh. Nhiệm vụ của mỗi người cũng tương đối khác nhau. BLV giao tranh có nhiệm vụ truyền đạt diễn biến của trận đấu đến khán giả. Họ là những người hoạt ngôn, nhanh nhạy để bắt kịp với những tình huống chớp nhoáng trong trận đấu. Cùng với đó chất giọng tốt, đem được cái nhiệt đến người xem là một yếu tố vô cùng quan trọng. BLV phân tích đóng vai trò thầm lặng hơn, họ sẽ quan sát kĩ các tình huống, sau đó sẽ đi sâu vào mổ xẻ, bóc tách từng chút một. Vị trí này yêu cầu người BLV phải có kiến thức, am hiểu về game, có cái nhìn từ tổng quát đến đi sâu vào từng chi tiết nhỏ nhất.

BLV là những người đóng vai trò cực kì quan trọng trong một trận đấu

Việc các BLV chuyển hướng sang những vai trò quan trọng ở các đội tuyển là một điều rất đáng mừng. Họ là những người có chuyên môn cao, việc bình luận các trận đấu giúp họ có cái nhìn bao quát, tổng thể về cả giải đấu cũng như về từng đội tuyển tham gia giải. Điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho các đội tuyển mà họ tham gia cũng như làm cho giải đấu thêm phần hấp dẫn. BLV kì cựu Hoàng Luân mặc dù rất buồn khi phải chia tay các đồng nghiệp tại VETV tuy nhiên anh vẫn ủng hộ những người bạn của mình đi tìm cơ hội mới và giúp cho giải đấu VCS ngày một phát triển.

BLV Hoàng Luân ủng hộ các đồng nghiệp "cũ"  ở VETV

Khi là BLV họ sẽ chỉ tập trung bình luận trận đấu để mang lại cảm xúc cho khán giả. HLV hay phân tích viên là công việc thử thách và áp lực hơn nhiều. Họ trở thành những người quan trọng, có tiếng nói trong đội tuyển. Cũng có thể được tung hô khi đội thành công, cũng có thể bị ném đá không thương tiếc khi thất bại. Nhưng tựu chung lại họ đã chọn con đường đầy chông gai này với mong muốn đóng góp những kinh nghiệm, kiến thức giúp các dội tuyển phát triển hơn, để nâng tầm giải đấu VCS. Hãy cùng cổ vũ cho các đội tuyển tại mùa hè năm nay các bạn nhé. VCS mùa hè 2019 chính thức khởi tranh vào ngày 20/6 tới.

Viết bình luận