Trắng đêm update chế độ sinh tồn cùng Đột Kích

Khải sở khanh 05/07/2018 13:28

MỤC LỤC [Hiện]

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, chế độ sinh tồn bỗng nhiên trở thành hiện tượng được đông đảo game thủ trên toàn cầu hết sức quan tâm và ưa thích. Tiết tấu gameplay khá đơn giản, một nhóm người chơi sẽ được thả xuống một vùng đất bị cô lập, tại đây họ vừa phải chiến đấu tiêu diệt người chơi khác, vừa phải chạy dần vào trong vòng bo (vùng chơi) nếu không muốn bị vòng ngoài bo tiêu diệt. Tất cả đều hướng đến mục tiêu trở thành người (hoặc đội) sống sót cuối cùng.

Đêm qua, rạng sáng nay 05/07, dự án Đột Kích trực thuộc Trung tâm Game Đột Kích - VTC Game đã tiến hành update bản cập nhật Sinh Tồn mang số hiệu 1287. Bản cập nhật này được NPH VTC Game âm thầm chuẩn bị từ nhiều tháng trước đó và hôm nay đã chính thức đến tay người chơi.

00h30, máy chủ Đột Kích chính thức “bế quan toả cảng”, ngưng tiếp nhận mọi hoạt động của phiên bản cũ 1286 chuẩn bị sẵn sàng chuyển giao sang phiên bản 1287.

Đội ngũ Game Master (GM) tham gia hỗ trợ trực tiếp phiên bản update đang kiểm tra những bước cuối cùng trước khi server đóng lại để chuyển giao dữ liệu.

01h45 sáng, quá trình chuyển giao dữ liệu giữa 2 phiên bản hoàn tất. Như vậy 50% công đoạn update đã hoàn thiện. Tuy nhiên, 50% công việc còn lại - test lỗi trên máy chủ sau update mới chính thức bắt đầu…

Lúc này, cả tầng 14 - nơi làm việc của rất nhiều bộ phận như VTC Pay, dự án Audition...đã tắt đèn hết. Chỉ còn lại ánh đèn nơi Dự án Đột Kích và Trung tâm Kỹ thuật điều hành là vẫn sáng.

03h30 sáng, đội ngũ GameMaster vẫn đang miệt mài kiểm tra chế độ chơi sinh tồn nhằm tìm kiếm những lỗi phát sinh đảm bảo cho người chơi trải nghiệm tốt nhất có thể.

3 anh chàng GM đã gắn bó với hàng chục lần update Đột Kích đều hăng say làm việc mà không hề có dấu hiệu buồn ngủ như người viết bài.

4h45 sáng, đội ngũ tham gia hỗ trợ update phần nào đã hoàn tất công việc nên chia nhau ra tranh thủ “chợp mắt” rồi dậy làm tiếp.

Để ưu tiên cho những anh em đang “chợp mắt”, những người còn thức đành “chiến đấu” trong bóng tối.

5h00 sáng, khi mọi người chuẩn bị chào ngày mới thì tại tầng 14, toà nhà VTC Tower, những con người thầm lặng vẫn chưa biết giấc ngủ là gì. Máy chủ được reset và test lỗi liên tục trước khi mở IP cho game thủ vào chơi chính thức.

Ảnh chụp lúc 4h55 sáng 05/07, xa xa ánh sáng hừng đông của những ngày nắng nóng lịch sử năm 2018 đã dần hé lộ.

Anh Đỗ Tràng Tuấn, chuyên viên kỹ thuật điều hành - người đàn ông cô đơn ở khu vực Trung tâm kỹ thuật điều hành đang cẩn thận kiểm tra máy chủ Đột Kích.

Từ nhiều năm nay, anh Đỗ Tràng Tuấn là người trực tiếp đảm nhận việc “trông coi” máy chủ Đột Kích. Khi được hỏi một số vấn đề về chuyên môn cũng như cuộc sống khi là một người “cảnh vệ” hết sức quan trọng với Đột Kích, anh Tuấn cho biết: “Ngày trước có một thời gian trung tâm Kỹ thuật điều hành nằm ở tầng khác, thành ra mỗi lần update đêm như thế này khá là cô đơn giữa la liệt máy móc bàn ghế. May mà bây giờ được “về chung một nhà” với anh em Đột Kích ở tầng 14 nên vui hơn nhiều. Công việc này khá quan trọng nên kể cả một mình một khu vực cũng không được phép lơ là hay ngủ gật, chỉ một giây sự cố máy chủ cũng có thể ảnh hưởng đến cả triệu người chơi.”.

6h15 sáng, máy chủ chính thức mở cửa chào đón người chơi tham gia trải nghiệm chế độ sinh tồn cũng là lúc đội ngũ tham gia update đã thấm mệt.

3 GM mới toanh của Đột Kích lần đầu trải nghiệm cảm giác trắng đêm cùng dự án. Họ ngủ ngon lành ngay trên ghế làm việc mà không cần chăn ấm nệm êm.

 Chỉ ít phút sau khi mở server, một số kênh đã gần đầy dù mới chỉ là sáng tinh mơ.

8h00 sáng, đội GM lại đổi ca “chợp mắt”, những người đã ngủ trước đó lại dậy vào game để tuần tra phòng ngừa gian lận và tìm kiếm lỗi phát sinh.

Chứng kiến trọn vẹn một đêm làm việc cũng những con người thầm lặng mang đến một bản cập nhật hấp dẫn cho game thủ Đột Kích chúng tôi mới phần nào hiểu được hết sự gian truân và vất vả trong công việc của họ. Dạo quanh các group cộng đồng về Đột Kích, đông đảo game thủ đã bắt đầu đăng ảnh khoe “chiến tích” sinh tồn và chưa hề có phản hồi xấu nào về chất lượng bản update, có lẽ đó là niềm vui lớn nhất của anh em sau một đêm trắng lao lực. Ngoài kia, trời đang dần chạm mốc 40°C.

Trang chủ Đột Kích: http://dotkich.vtcgame.vn

Fanpage: http://facebook.com/cfvietnamvtc

Viết bình luận