Tại sao lại nói, game thủ chuyên nghiệp chỉ có thời?

Aries1604 14/04/2020 14:16

MỤC LỤC [Hiện]

Với sự bùng nổ mạnh mẽ của Esports trong những năm gần đây, “game thủ chuyên nghiệp” đang được coi là 1 ngành nghề với mức thu nhập vô cùng hấp dẫn. Dẫu vậy thì tuổi đời của ngành nghề này lại tương đối ngắn, đặc biệt là với những game thủ không có đủ sự nỗ lực, cố gắng.

Faker là 1 tuyển thủ chuyên nghiệp thành công với thu nhập cực khủng

Đối với 1 game thủ chuyên nghiệp, không đơn giản như mọi người thấy là hàng ngày họ chỉ có ăn và chơi game. Rất nhiều những game thủ bị áp lực, căng thẳng, kiệt sức vì thường xuyên luyện tập hàng chục tiếng 1 ngày. Đặc biệt vào giai đoạn đánh giải thì cường độ tập luyện sẽ còn cao hơn, các game thủ sẽ có rất ít thời gian để nghỉ ngơi cũng như giải tỏa căng thẳng. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của các tuyển thủ và không phải ai cũng có thể vượt qua được.

Nhà vô địch CKTG 2018 Invictus Gaming dành đến 12 tiếng/ngày để tập luyện

Để một game thủ chuyên nghiệp duy trì được phong độ tốt và ổn định trong thời gian dài là rất khó. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến phong độ của một tuyển thủ như tuổi tác, đồng đội, meta game,… Và khi phong độ của bạn không còn đáp ứng được yêu cầu của đội tuyển, hay đơn giản là đội tuyển tìm được một người tốt hơn để thay thế bạn thì việc bạn bị “đào thải” là điều đương nhiên sẽ xảy ra.

Crown bị CLG thanh lý hợp đồng vì phong độ yếu kém

Rất nhiều những tuyển thủ chuyên nghiệp sau 1 vài năm “làm nghề” , khi đã tích lũy đủ vốn họ sẽ chuyển hướng sang một lĩnh vực khác, hoặc nếu vẫn còn đam mê với Esports thì có thể theo nghề HLV hoặc trở thành 1 streamer game. Nhìn chung, tuổi nghề của 1 game thủ chuyên nghiệp trung bình khoảng 5 đến 6 năm. Với những ai có đủ tài năng, sự nỗ lực và biết năm bắt cơ hội thì đây chắc chắn là một ngành nghề cực tiềm năng.​

Viết bình luận