Lowkey Esports gặp khó tài chính, có thể nhượng lại quyền sở hữu cho một cái tên quen thuộc khác

xalotho 26/01/2020 09:16

MỤC LỤC [Hiện]

Lowkey Esports vốn được biết đến như một tổ chức thể thao điện tử quốc tế chuyên về hỗ trợ và góp vốn đầu tư trong lĩnh vực Esports. Với nguồn vốn đầu tư khổng lồ lên tới 9 tỉ VNĐ, LK được kỳ vọng sẽ mang lại nguồn động lực to lớn cho đội tuyển đến từ Việt Nam. Thế nhưng trái với kỳ vọng, tổ chức này lại bị tố nợ lương bởi những khó khăn về tài chính và có thể sẽ nhượng quyền sở hữu cho một cái tên khác.

LK đang nợ một khoản lương khổng lồ

Cụ thể thì theo tiết lộ của HLV Tinikun, có 4 tổ chức đang hướng đến đội tuyển VCS là Mineski, Team Secret, Box Gaming và một tổ chức khác tại Trung Quốc. Trong đó Team Secret là ứng cử viên sáng giá nhất khi họ cũng sở hữu một team DOTA vô cùng nổi tiếng khác. Chưa kể xét về quy mô, TS cũng có chân trong hàng loạt các tựa game khác nhau bao gồm các bộ PUBG, Fortnite, AOE II, Rainbow 6, CS:GO, Apex Legends, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là DOTA 2.

Fan hâm mộ Dota có lẽ chẳng xa lạ gì cái tên này

Việc nhiều tổ chức “ngăm nghe” đến VCS cũng là một điều dễ hiểu. Kể từ khi tách riêng vào năm 2018, khu vực Việt Nam đang ngày được nhiều người biết đến. Theo báo cáo của Newzoo, doanh thu game của dải đất hình chữ S đứng thứ 28 trên 100 quốc gia với tổng doanh thu vào khoảng 365 triệu USD, tức 8.2 ngàn tỷ VND. Rõ ràng bản thân các ông lớn trong ngành thể thao điện tủ cũng không thể bỏ qua mảnh đất màu mỡ này.

Việt Nam nằm trong top 30 có doanh thu về game cao nhất thế giới

Viết bình luận