LMHT: Riot loại bỏ 1 trong những cơ chế gây khó chịu nhất cho người chơi khi thi đấu xếp hạng

Aries1604 21/09/2020 07:07

MỤC LỤC [Hiện]

Đối với những game thủ hay kể cả tuyển chủ chuyên nghiệp, việc leo rank luôn đòi hỏi sự tập trung cao độ và phải rất kiên trì. Tuy nhiên việc bạn có được bậc rank cao hay không thì ngoài kĩ năng còn phụ thuộc nhiều yếu tố như vị trí, con tướng bạn chơi có thuận tay hay không, đồng đội có tốt hay không,.. Một trong những cơ chế gây khá nhiều khó khăn cho việc leo rank chính là các trận chuỗi khi bạn đạt đủ điểm để lên bậc hay lên hạng. Đặc biệt khi để thua những trận chuỗi và không thể lên rank, tâm trạng game thủ thường đi xuống và sẽ ảnh hưởng đến những trận đấu kế tiếp.

Việc để thua chuỗi hay tụt rank luôn khiến cho các game thủ cảm thấy thất vọng

Nắm bắt được điều này, Riot đã quyết định chỉnh sửa cơ chế hệ thống xếp hạng khi tăng bậc. Với thay đổi này, game thủ sẽ không phải đánh chuỗi trận Bo3 để tăng bậc. Ví dụ bạn đang ở Vàng 3, hệ thống sẽ tự thăng bạn lên Vàng 2 nếu đủ điểm. Ngoài ra số điểm còn dư từ bậc dưới cũng được chuyển lên bậc tiếp theo. Tuy nhiên tương tự là việc khi số điểm bạn đang có ít hơn số điểm bị trừ khi thua trận, bạn cũng sẽ bị giáng bậc rank ngay lập tức. Việc loại bỏ chuỗi trận này sẽ áp dụng với 1 vài bậc rank nhất định. Để lên hạng cao hơn, ví dụ từ Bạch Kim lên Kim Cương, người chơi sẽ vẫn phải đánh chuỗi Bo5 như bình thường.

Thay đổi của Riot giúp game thủ dễ dàng hơn trong việc leo rank

Những thay đổi này của Riot phần nào giúp game thủ có được tâm lý thoải mái hơn khi thi đấu xếp hạng cũng như khiến cho trải nghiệm của người chơi về Liên Minh Huyền Thoại được tốt hơn. Ngoài ra việc leo rank cũng sẽ được thuận lợi hơn với cơ chế mới này.

Viết bình luận