LCK chuyển sang hình thức Franchise, lương tuyển thủ vượt ngưỡng 1 tỉ đồng/năm từ mùa giải 2021

Aries1604 07/04/2020 08:43

MỤC LỤC [Hiện]

Tiếp nối các giải đấu LCS, LEC và LPL thì mới đây Riot Hàn Quốc đưa ra thông báo chính thức về việc LCK sẽ áp dụng hình thức Franchise từ mùa giải 2021. "Franchise" hay “nhượng quyền thương mại” trong Esports được hiểu đơn giản là việc các đội tuyển tham gia sẽ trở thành những đối tác lâu dài của giải đấu, được chia sẻ lợi nhuận của giải đấu. Hình thức này đảm bảo môi trường đầu tư an toàn, bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư cũng như nâng cao giá trị, chất lượng giải đấu.

LCK có bước chuyển mình lớn từ mùa giải 2021

Với hình thức này thì LCK sẽ loại bỏ hệ thống xuống/thăng hạng, thay vào đó giải đấu Academy sẽ được thành lập để tạo nên sân chơi cho đội hình B của các đội tuyển. Cùng với thông báo áp dụng hình thức Franchise thì Riot Hàn Quốc cũng cho biết sẽ tăng mức lương cơ bản của tuyển thủ LCK từ 20 triệu won lên 60 triệu won/năm (khoảng hơn 1,1 tỷ đồng). Đây hiện là mức lương cơ bản cao nhất trong ngành thể thao điện tử của Hàn Quốc.

Các tuyển thủ LCK sẽ nhận được mức lương cao hơn rất nhiều từ mùa giải tới

Đây được coi là bước tiến lớn của LCK, một trong những giải đấu LMHT hấp dẫn nhất thế giới. Các đội tuyển đã có thể bắt đầu đăng kí và danh sách các đội đối tác sẽ được công bố vào tháng 9/2020.

Viết bình luận