Hết hạn hợp đồng với LNG vào cuối năm, liệu Sofm sẽ về Việt Nam hay ở lại Trung quốc ?

xalotho 03/09/2019 08:31

MỤC LỤC [Hiện]

Cái tên Sofm đã không còn xa lạ gì với fan hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam. Sinh năm 1998, Sofm hay Lê Quang Duy là một trong số ít tuyển thủ gây được tiếng vang trên thế giới. Cậu khởi đầu sự nghiệp vào năm 2013 cho Game TV ở vị trí đường trên trước khi chuyển sang đội tuyển Gigabyte Full Louis.

Năm 2016, Sofm ký hợp đồng với Snake Esport (Nay đổi tên thành LNG), trở thành người chơi Việt Nam đầu tiên thi đấu cho khu vực LPL. Ngay tại mùa giải này, chàng trai sinh năm 1998 này đã vượt qua hàng loạt cái tên sừng sỏ để giành giải tân bình xuất sắc nhất. Từng đó là đủ cho thấy kỹ năng của người chơi trẻ tuổi này.

Tài năng là vậy nhưng Sofm chưa bao giờ đạt được thành công ở tầm quốc tế. Trải qua 7 mùa thi đấu tại Trung quốc, đội tuyển của cậu vẫn chỉ dừng ở mức tiềm năng chứ chưa từng đạt được một thành tích nổi bật. Vào tháng 11 năm nay, hợp đồng giữa Sofm và LNG sẽ hết hạn, và tương lai của người đi rừng tài năng này đang rất được mọi người quan tâm.

Liệu Sofm có rời LPL  ?

Nhiều fan hâm mộ đã kỳ vọng rằng Sofm có thể trở lại Việt Nam bởi so với quá khứ, chất lượng của giải đấu VCS đã được cải thiện rõ rệt. Chưa kể từ năm 2017 đến nay, Việt Nam đang dần được đánh giá là một khu vực rất triển vọng khi liên tiếp lọt vào top 6 MSI và tham dự chung kết thế giới từ vòng bảng. Do đó nếu trở lại quê nhà, giấc mơ đến với kỳ chung kết thế giới đầu tiên trong sự nghiệp là hoàn toàn có thể xảy ra.

Sẽ ra sao khi được thấy hai thần rừng đối đầu nhau ?

Tuy vậy cũng cần phải xem xét một sự thật rằng mặc dù được cải thiện nhưng mức  lương và đãi ngộ của Việt Nam vẫn chưa thể so với các khu vực lớn. Tuổi đời của game thủ lại ngắn, thật khó để kỳ vọng Sofm có thể trở về VCS khi mà còn rất nhiều đội mong muốn có được chữ kỹ của tuyển thủ này. Kể cả nếu Sofm quyết định rời LPL thì vẫn còn những bến đỗ khác như Bắc Mỹ hay Châu Âu có tiềm năng hơn để thử thách. 

Viết bình luận