[Độc Quyền] Sting Divine Esports: Gục ngã để trưởng thành trên con đường “vươn ra biển lớn”

Hoa Dao 25/11/2019 13:47

MỤC LỤC [Hiện]

Vừa trở về Việt Nam sau 3 tuần du đấu tại Mỹ, các thành viên SDV không giấu được sự mệt mỏi trong buổi tiếp phóng viên Game8 tại trụ sở của Sting Divine Esports.

trụ sở Sting Divine Esports tại Hà Nội

Chào SDV sau khi trở về từ chuyến du đấu dài ngày, tình hình sức khỏe cũng như tâm lý của các thành viên trong đội như thế nào?

SDV team: Khi về Việt Nam, team mình có một vài thành viên vẫn chưa quen lại với giờ giấc tại Việt Nam, sức khỏe và tinh thần chưa thực sự ổn định. Cả team đều nhận ra trình độ của mình còn khá thấp so với thế giới và học được rất nhiều kinh nghiệm.

nhịp tập luyện của đội vẫn chưa trở về bình thường

Tại ngày thi đấu đầu tiên vòng bán kết PGC 2019, SDV đã có cho mình một top 1 và nhiều cơ hội đi tiếp khi xếp thứ 10 trên BXH tổng. Theo nhận định của các bạn, khởi đầu như vậy đã tốt hơn so với dự định chưa?

SDV team: Ngày đầu thì cũng tốt, nhưng nếu bắn hoàn toàn trong khả năng thì số điểm đó cũng sẽ kiếm được hơn nhiều, nhưng vì tâm lý nên kết quả không như mong đợi. Nói chung những ngày đầu được ba mấy điểm cũng ổn. Thực tế team có thể bắn tốt hơn vậy khá nhiều nhưng sang ngày sau, do tâm lý nên bắn tệ quá.

Rất đáng tiếc khi team phải dừng bước sau ngày thi đấu thứ hai. Các bạn có suy nghĩ gì về việc mình phải dừng bước sớm như vậy?

SDV team: Bọn mình cảm mình đã bị lệch trình độ so với các đội tuyển khác ngay sau những ngày thi đấu đầu tiên bên đó, đã suy nghĩ đến việc về sớm. Cũng đã chuẩn bị tâm lý.

Các bạn có cảm thấy mình đã phạm sai lầm gì trong lối chơi không?

SDV chia sẻ: Về sai lầm thì không có tuy nhiên team mình yếu hơn hẳn về trình độ và kinh nghiệm thi đấu onlan nhất là với các giải quốc tế như thế này. Team bị thiệt thòi nhất là thiếu kinh nghiệm du đấu. Đến với giải lần này, mọi người khá bị “ngợp” so với trình độ của đội bạn. Tâm lý thi đấu cũng không được tốt nên hoàn toàn lép vế so với các đối thủ khác.

Sting Divine Esports trong chuyến du đấu tại Mỹ vừa qua

Có vẻ như kinh nghiệm thi đấu thế giới ảnh hưởng rất nhiều tới kết quả. Sắp tới team mình có biện pháp khắc phục nào không?

SDV team: SDV sẽ cố gắng có thêm nhiều cơ hội để tham gia các giải đấu nước ngoài, nâng cao kỹ năng bằng cách thi đấu, cọ sát với nhiều đối thủ hơn. Rất đáng tiếc vì vấn đề VISA mà trước đó team bỏ lỡ một số cơ hội được cọ sát với các đội tuyển nước ngoài.

Team đánh giá các đối thủ khác như thế nào? Đâu là đội khiến SDV cảm thấy có thực lực mạnh nhất?

SDV team: Đối thủ họ cảm thấy nặng ký nhất tại PGC 2019 chính là TSM bởi kỹ năng của họ rất tốt, tâm lý họ rất vững. Họ gặp đội nào họ bắn rất nhanh, vừa có tư duy chiến thuật, vừa có khả năng giao tranh tốt.

Lần này thi đấu, SDV đều cảm thấy tất cả các thành viên đều đã cố gắng hết mình, tuy nhiên do vấn đề tâm lý chung nên cả đội “bắn” cũng khá mờ nhạt.

Các bạn đã rút ra được bài học gì từ thất bại lần này?

SDV team: Ngoài những cải thiện về trình độ, tâm lý thì team sẽ cần cải thiện hơn về khả kiểm soát thông tin, bản đồ. Ngoài ra team sẽ có hướng cải thiện về các “bài” công nhà, phòng thủ để có nhiều lợi thế hơn.

Mục tiêu gần nhất trong năm nay của team là gì?

SDV team: Trong tháng tới có giải đấu Predator tranh suất đi Philippines, SDV sẽ cố gắng hết mình để có cơ hội tiếp tục cải thiện trình độ với các đội tuyển nước ngoài khác.

SDV có muốn gửi lời nhắn nhủ gì tới người hâm mộ?

SDV team: SDV gửi lời cảm ơn các bạn đã đồng hành và theo dõi cả team trong suốt thời gian vừa qua, đặc biệt là tại PGC 2019. Các bạn cũng đừng buồn về kết quả lần này, giải đấu này cho bọn mình biết bọn mình cần những mục tiêu lớn hơn, thêm nhiều bài học để cố gắng.

Cảm ơn SDV vì buổi phỏng vấn chúc các bạn thành công trong mùa giải sắp tới!

Viết bình luận