3 nguyên nhân chính dẫn đến việc Sting Divine Esports dừng chân sớm tại CKTG PGC 2019

Hoa Dao 01/12/2019 17:30

Dừng chân tại vòng bán kết PUBG Global Championship 2019 với đầy tiếc nuối, Sting Divine Esports đã có cho mình 3 "bài toán" mới cần được khắc phục sớm nếu muốn tiếp tục tiến xa hơn nữa.

MỤC LỤC [Hiện]

Devine rõ ràng là một tên tuổi lớn trong nước và khu vực thế nhưng khi đối diện với những đội tuyển chuyên nghiệp hơn được huấn luyện bài bản từ các quốc gia có nền Esport phát triển thì rõ ràng khả năng của các tuyển thủ là chưa đủ.

Tại đấu trường quốc tế PUBG Global Championship 2019, SDV thực sự bị “ngợp” bởi kỹ năng cũng như sức mạnh áp đảo của các đối thủ. Không những sở hữu tư duy chiến thuật tốt, kĩ năng thượng thừa mà khả năng phối hợp giao tranh đều khá sắc sảo. Các kĩ năng như kiểm soát map, theo dõi bản đồ, công/thủ nhà,... chưa thực sự được vận dụng hiệu quả.

Trình độ kỹ năng cũng còn kém nhiều so với thế giới, nên SDV nhanh chóng bộc lộ điểm yếu, bị rớt hạng và phải ra về ngay tại vòng bán kết với thứ hạng 21 là những điều được dự đoán trước khi hụt hơi từ những vòng thi đấu đầu tiên.

Rõ ràng việc sớm bị "ngợp" trước trình độ của đối thủ là một "gánh nặng sớm" đè lên tinh thần thi đấu của toàn đội. Trong giải đấu lần này, tất cả các thành viên đều không phát huy được thế mạnh sở trường, thi đấu mờ nhạt là biểu hiện rõ nhất đến từ "tâm lý".

SDV chia sẻ: Về sai lầm thì không có tuy nhiên team mình yếu hơn hẳn về trình độ và kinh nghiệm thi đấu onlan nhất là với các giải quốc tế như thế này. Team bị thiệt thòi nhất là thiếu kinh nghiệm du đấu. Đến với giải lần này, mọi người khá bị “ngợp” so với trình độ của đội bạn. Tâm lý thi đấu cũng không được tốt nên hoàn toàn lép vế so với các đối thủ khác.

Mặc dù có nhiều thành công tại giải trong nước nhưng con đường chinh phục Esports của SDV cũng không hề đơn giản khi công tác duyệt VISA vẫn là nỗi ám ảnh muôn thủa của các đội tuyển lớn. Chính vì tần suất du đấu mỏng, thiếu môi trường cọ sát nên rất khó để nói SDV đã chuẩn bị đầy đủ trong các cuộc thi đấu Onlan quy mô lớn.

Đây không chỉ là một trong các bài học quý giá mà SDV rút ra được sau giải đấu mà nó cũng chính là bài học cho tất cả các đội tuyển esports Việt Nam khi tham gia các mùa giải quốc tế

Thời gian tới, SDV sẽ cố gắng tham gia nhiều giải đấu nước ngoài hơn nhằm cọ sát lấy kinh nghiệm và rèn luyện kỹ năng với hi vọng sẽ mang lại nhiều thành tích cao hơn cho nền esport nước nhà.  Sau giải đấu, các chàng trai của SDV cũng muốn gửi lời cảm ơn tới những người hâm mộ đã theo dõi họ trong suốt thời gian giải đấu diễn ra. SDV hi vọng mọị người đừng buồn trước kết quả mùa giải này, hãy tiếp tục ủng hộ đội trong các chặng đường tiếp theo để họ có thể mang về nhiều kết quả cao hơn nữa.

Viết bình luận