Hãy cẩn thận khi tải phụ đề Tiếng Việt về để xem phim

Shinosuke 25/05/2017 10:11

(Game8) - Theo một nghiên cứu mới đây của Checkpoint, một vector tấn công hoàn toàn mới có thể ảnh hưởng đến thiết bị của người dùng khi được cài đặt vào các bản phụ đề dùng trong các trình phát video.

Được biết, loại vector tấn công này sẽ được kích hoạt ngay sau khi trình phát video của bạn load xong phụ đề phim hoặc clip mà bạn đang xem tại gia. Nó có thể chiếm quyền kiểm soát thiết bị của người dùng.


Tinh vi ở chỗ, kỹ thuật này đòi hỏi rất ít các thao tác từ phía người dùng để lây nhiễm do nhiều trình phát video sẽ tự load phụ đề khi phim được bật lên. Chưa hết, các kho phụ đề tại OpenSubtitles.org có thể đã bị can thiệp để upvote cho những phiên bản độc này, tăng độ uy tín cho người dùng download.

Mặc dù việc chia sẻ phụ đề cho mọi người donwload vốn là một mục đích tốt thế nhưng thật không may những kẻ xấu đang lợi dụng chúng nhằm tư lợi riêng cho bản thân. Vì thế nếu muốn xem phim hoặc lưu trữ trên máy tính, bạn nên tìm đến các nguồn phim có sẵn phụ đề trong video sẽ khó bị tấn công hơn.


Ngoài ra bạn còn có thể update các trình phát video, một số ứng dụng như VLC, Stremio hiện đã có cập nhật nhằm tránh cho người dùng bị tổn hại:

Theo: Checkpoint

Viết bình luận