Webgame hôm nay: mỗi phút lag một lần, mỗi lần lag một phút!

Bookgrinder 15/09/2015 12:00
(Game8) - Cả hai tựa webgame tiên hiệp ăn theo tiểu thuyết ra mắt hôm nay đều có khởi đầu không suôn sẻ.

Cầu Ma là tựa webgame 3D mới nhất của nhà phát hành Soha với tên gốc là Cầu Ma Truyền Kỳ, được phát triển dựa trên bộ tiểu thuyết tiên hiệp cùng tên của tác giả Nhĩ Căn được đăng trên Khởi Điểm (một trong những trang tiểu thuyết mạng hàng đầu Trung Quốc). Trò chơi đã được ra mắt vào 9h sáng ngay 15/9 và Game8 đang trải nghiệm tựa game này nhằm đem đến cho game thủ những ấn tượng đầu tiên về trò chơi.



Với bốn lớp nhân vật Man Sĩ, Kiếm Ảnh, Vũ Linh và Tiên Ca, mỗi lớp nhân vật có ngoại hình và giới tính cố định không thể thay đổi nhưng bù lại được dựng hình 3D rất đẹp mắt, Cầu Ma dễ dàng ghi điểm với game thủ nhờ đồ họa tươi tắn và khá đẹp với một webgame. Tác giả bài viết cũng không phải là ngoại lệ. Sau khi nhanh chóng chọn nhân vật Vũ Linh đáng yêu (và thất vọng vì không thể đặt tên “Game8” do cũng như các game Trung Quốc khác, từ “game” bị cấm sử dụng), chúng tôi tham gia vào trò chơi ở server Xích Diệm với ý định “đua level” thật nhanh nhằm mở khóa các tính năng hấp dẫn bị khóa sau các mốc level nhất định và đánh giá trò chơi một cách toàn diện.


Vũ Linh xinh xắn

Hay ít nhất, đó là mục đích ban đầu của chúng tôi. Game thủ của Cầu Ma hiện đang phải lao đao vì… quá lag và tác giả cũng không ngoại lệ. Trong quá trình thử nghiệm trò chơi, Game8 liên tục nhìn thấy lời ta thán của những game thủ khác cũng như tự trải nghiệm mức độ giật, lag của trò chơi này. Đôi khi, việc nhận – trả nhiệm vụ kéo dài đến… vài phút đồng hồ, trong khi nhân vật thường xuyên bị đẩy về vị trí trước đó, còn việc khựng lại khi đang giao tranh xảy ra thường xuyên (may là quái cũng dừng lại) khiến việc trải nghiệm game hết sức khó khăn. Dù trò chơi hiện đã có 2 server là Xích Diệm và Lôi Thích, cả hai tỏ ra không đủ khả năng đáp ứng lượng game thủ tò mò muốn trải nghiệm tựa game này.


Man Sĩ ngông cuồng

Ngoài Cầu Ma, một tựa webgame khác là Đấu Phá Thương Khung của 360Games cũng ra mắt trong hôm nay cũng đang phải chịu cảnh lag, giật kinh hoàng. Có vẻ hôm nay không phải là “ngày lành” của game thủ Việt khi cả hai tựa game ăn theo tiểu thuyết tiên hiệp này đều đang rơi vào cảnh “mỗi phút lag một lần, mỗi lần lag… một phút”. Game8 sẽ đưa đến cho các bạn đánh giá chi tiết hơn về những tựa game này sau khi vượt qua được cơn lag “thử lửa” đầu tiên trong thời gian sớm nhất.

Viết bình luận