Tựa game dạy cách sống sót trước khủng long thu về 60 triệu USD trước cả khi phát hành

Bookgrinder 12/10/2015 00:00
(Game8) - Tựa game sinh tồn này khác biệt với Minecraft và các bản sao của nó ở phong cách đồ họa chân thực và là một MMORPG.

Studio Wildcard, nhà phát triển tựa game dạy người chơi cách sống sót khi bị khủng long đuổi bắt Ark: Survival Evolved vừa công bố tựa game đầu tay này của họ đã bán được hơn 2 triệu bản dù còn gần... 1 năm nữa mới đến ngày phát hành chính thức. Hiện tại, trò chơi đang nằm trong giai đoạn Early Access (chơi sớm phiên bản đang được phát triển trước ngày game hoàn tất và phát hành) trên Steam và được bán với giá 30 USD, nghĩa là nó đã đem về cho Wildcard hơn 60 triệu USD dù chưa ra mắt.



Cho đến lúc này, Ark không phải là tựa game duy nhất thành công trên Steam nhờ Early Access. Prison Architect - một tựa game quản lý và xây dựng nhà tù của studio Introversion - là một tựa game Early Access tương tự được mở cửa từ tận tháng 9 năm 2012 nhưng chỉ mới chính thức ra mắt vào ngày 6/10 vừa qua và đã kiếm được 19 triệu USD một cách dễ dàng. Thành tích của Ark ấn tượng ở chỗ khác với Prison Architect cần đến 3 năm, Ark chỉ cần vỏn vẹn 4 tháng để kiếm 60 triệu USD. 



Để lý giải cho thành công của mình, đồng sáng lập Wildcard là ông Jesse Rapczak cho biết "Early Access là một đặc quyền mà không phải một cái cớ để làm game dở. Hãy tung ra những bản cập nhật hàng ngày, hàng tuần để gia cố kế hoạch của bạn và cho game thủ thấy tiến bộ. Hãy làm game thủ ngạc nhiên và vui sướng càng nhiều càng tốt. Hãy tôn trọng thời gian của họ và đối xử với trò chơi của bạn như một tựa game đã hoàn chỉnh. Và quan trọng nhất, đừng xóa bỏ công sức của game thủ hay lấy lại những thứ bạn đã đưa ra."

Viết bình luận