Trải nghiệm Cầu Ma ngày phát hành: cầu cho hết lag!

Bookgrinder 15/09/2015 14:00
(Game8) - Nếu bạn không có gì ngoài… điều kiện và thời gian, Cầu Ma rất đáng để thử qua sau khi cơn lag ngày phát hành đã chấm dứt.

9h sáng hôm nay, tựa game tiên hiệp Cầu Ma dựa trên bộ tiểu thuyết mạng cùng tên của nhà phát hành Soha đã chính thức ra mắt game thủ Việt. Sau khi “vượt qua gian khổ” với cảnh giật, lag kinh hoàng, Game8 đã có được những ấn tượng đầu tiên về trò chơi để chia sẻ cùng game thủ Việt.


Game thủ đòi bảo trì vì quá lag

Trò chơi được khởi đầu bằng việc yêu cầu tải về một miniclient có dung lượng chưa đầy 2MB - dấu hiệu cho thấy một webgame có đồ họa 3D đẹp mắt. Và quả thật game thủ không phải thất vọng: với bốn mức đồ họa khác nhau để lựa chọn, game thích hợp với nhiều cấu hình máy khác nhau và vẫn rất nhẹ ở thiết lập cao nhất, đem lại hình ảnh khá “long lanh” trong mắt người chơi. Dù không cho phép xoay góc camera mà chỉ có thể zoom gần - xa, hình ảnh full 3D này vẫn là một điểm cộng giúp trò chơi nổi bật hơn trong rừng webgame hiện tại.


Từ "Game" bị cấm trong game Trung Quốc!

Sau khi chờ một thời gian khá dài để load game, Cầu Ma quả thật không khiến game thủ thất vọng về mặt hình ảnh. Với bốn lớp nhân vật Man Sĩ, Kiếm Ảnh, Vũ Linh và Tiên Ca thuộc bốn trường phái khác nhau với hình dáng và giới tính cố định (nhưng đều rất đẹp mắt), game thủ có thể dễ dàng chọn lớp nhân vật phù hợp nhất cho mình. Trong số này, Tiên Ca chuyên về pháp thuật với sát thương cao, tầm đánh rộng, Vũ Linh là xạ thủ tí hon nhưng có khả năng đặt những cạm bẫy nguy hiểm, Kiếm Ảnh là một sát thủ với sát thương cao và khả năng bạo kích mạnh còn Man Sĩ là “trâu điên” với máu và giáp dày nhưng sát thương chỉ ở mức trung bình.
 

Tạo hình nhân vật Kiếm Ảnh đẹp long lanh

Về mặt lối chơi, với hệ thống auto được tích hợp sẵn trong game, game thủ chẳng cần phải mất tí thời gian nào để làm quen với trò chơi ngoài việc click chuột nhận – trả nhiệm vụ và tu luyện cho nhân vật. Yếu tố tiên hiệp của game được thể hiện qua việc tu luyện để tăng cảnh giới hệt như trong bộ truyện cùng tên, với tổng cộng 24 cảnh giới khác nhau, mỗi cảnh giới gồm 9 tầng. Để nâng cấp, game thủ sẽ cần điểm Huyết Năng nhận được qua việc giết quái, ngồi thiền hay các hoạt động hàng ngày. Đây sẽ là một quá trình rất lâu dài không kém gì luyện cấp, bởi chỉ vừa qua khỏi cảnh giới đầu tiên, lượng Huyết năng cần thiết đã tăng đến mức chóng mặt.


Giao diện tu ma của trò chơi.

Trong Cầu Ma, hệ thống kỹ năng tỏ ra là một điểm mạnh của trò chơi khi có rất nhiều kỹ năng khác nhau để lựa chọn. Mỗi nhân vật có số lượng kỹ năng giới hạn, chia làm chủ động và bị động (nội tại) và dần được mở khóa theo cảnh giới tu vi của nhân vật, nhưng để học kỹ năng bạn lại cần điểm Ma Trần có được khi lên cấp. Điều này có nghĩa là lượng điểm kỹ năng sẽ có hạn và game thủ có thể cần suy xét đôi chút trong việc ưu tiên lên cấp kỹ năng nào nhằm lên cấp, diệt quái nhanh hơn. Tuy nhiên dù nâng cấp kỹ năng nào, hiệu ứng hình ảnh của chúng đều rất bắt mắt dù không có gì khác biệt giữa cấp độ thấp nhất hay những cấp cao hơn ngoài con số sát thương.


Mộng cảnh đem lại những phần quà nho nhỏ.

Cũng như những webgame phổ biến trên thị trường, sức mạnh của nhân vật trong Cầu Ma được đánh giá bằng chiến lực và có rất nhiều cách để nâng lượng điểm này, từ cường hóa vũ khí, tu luyện cảnh giới, nâng cấp tọa kỵ, kỹ năng… Những điều này đem lại cho game thủ khá nhiều việc để làm khi online, ngay cả khi đã đạt cấp tối đa bởi theo đánh giá của Game8, chỉ riêng việc “trèo” lên 24 cảnh giới tu vi đã là một hoạt động rất ngốn thời gian và công sức. Trò chơi cũng có rất nhiều hoạt động cộng đồng, từ gây thù chuốc oán bằng PvP, PK, bang chiến… cho đến thuần túy là thưởng thức game như phụ bản, thành tựu, mộng cảnh… 

Lỗi đồ họa: kỵ sĩ không đầu!

Theo đánh giá của Game8, Cầu Ma là một tựa game khá, với lợi thế về đồ họa 3D đầy chi tiết và đẹp mắt dù không thể thoát khỏi hai nhược điểm chung của game TQ: những biểu tượng xấu xí tràn ngập màn hình cùng phần kiểm duyệt từ ngữ nhảm nhí. Dĩ nhiên trò chơi cũng có một cash shop với những cái giá khá trên trời, nhưng nếu bạn là một game thủ sẵn sàng móc ví, chúng có thể không phải là một trở ngại lớn. Ngay cả những game thủ đang phải kêu trời vì lag trong Cầu Ma cũng phải khen rằng “game được đấy”, nên nếu bạn không có gì ngoài… điều kiện và thời gian, Cầu Ma rất đáng để thử qua sau khi cơn lag ngày phát hành đã chấm dứt.

Một số hình ảnh của Cầu Ma:


Rất nhiều tính năng được quảng cáo trong game


Đồ họa 3D đẹp mắt


Cash Shop bán đủ thứ


Có thể kéo camera lại sát nhân vật để thưởng thức đồ họa

Viết bình luận