Thông tin chi tiết về 2 đặc vụ mới của Rainbow Six Siege

Tường Tạ 07/02/2017 10:30

(Game8) - 2 đặc vụ Tây Ban Nha mới mang đến những gì cho Rainbow Six Siege?

Lại một mùa mới sắp đến với Rainbow 6 Siege, và với đó chúng ta lại được đón nhận thêm 2 đặc vụ mới. Trong DLC Velvet Shell lần này Ubisoft mang đến Jackal và Mira, 2 đặc vụ đến từ Tây Ban Nha và cả 2 đều có những món đồ chơi mới có thể làm thay đổi cách chơi Rainbow 6 một cách chóng mặt.

 

Hãy mở đầu với Jackal, đặc vụ bên phe tấn công. Jackal sở hữu chiếc ống nhòm Eyenox Model III có khả năng nhìn thấy dấu chân của các đặc vụ phe phòng thủ như CSI, qua đó có thể biết được vị trí của các Roamer, những kẻ đi loanh quanh trong bản đồ để tìm cách móc lốp phe tấn công. Có thể nói Jackal là counter cứng nhất cho những kẻ thích đi Roam, đặc biệt là những người chơi Caveira. Jackal còn có khả năng đọc được dấu chân để biết được đấy là của ai, khi tiến gần đến dấu chân và tương tác với chúng, Jackal có thể ping vị trí chủ sở hữu dấu chân. 

 

Trailer giới thiệu Jackal

 

Lưu ý nho nhỏ cho những ai muốn chơi Jackal đó là khi đang truy lùng dấu chân, Jackal có khả năng rất cao sẽ bị hạ gục do liên tục phải chúi mặt xuống đất mà không quan sát xung quanh. Khi sử dụng dụng cụ của mình, nếu Jackal đứng gần jammer của Mute thì tầm nhìn sẽ bị co giật, khi bị bắn cũng tương tự như vậy, vậy nên để có thể chiến đấu tốt nhất có thể thì Jackal nên tạm thời tắt Eyenox Model III đi một lúc.

Jackal sẽ có 2 giáp và 2 tốc độ

 

Trang thiết bị của Jackal cũng vô cùng đặc biệt, bao gồm 3 vũ khí chính: 1 khẩu súng trường C7E có damge khá lớn (46), khẩu shotgun ITA12L, và khẩu súng SMG đầu tiên bên phe tấn công PDW9 với băng đạn đến 50 viên có thể đục thủng đối thủ trước mặt. Về vũ khí phụ thì cả Jackal và Mira đều giống như nhau, cả 2 sẽ có 2 lựa chọn là khẩu súng lục USP 40 và một lựa chọn vô cùng thú vị: khẩu shotgun ITA12S. Với khẩu shotgun làm vũ khí phụ, cả 2 có thể dễ dàng đục thủng tường, trần nhà hay sàn nhà để tạo góc bắn thuận lợi, gây bất ngờ cho kẻ thù. ITA12S cũng đồng thời khiến cho đặc vụ Canada Buck trở nên vô dụng đi một chút do khẩu Skeleton Key đã không còn độc đáo nữa. Jackal sẽ có thể chọn lựa giữa 3 quả bom choáng hoặc 3 tấm Breach Charge.

 

Cũng như Jackal, Mira bên phe phòng thủ cũng mang đến một thiết bị có thể làm đảo lộn trò chơi. Khả năng đặc biệt của Mira là đặt một tấm kính chống đạn nhìn một chiều lên mọi bức tường có thể phá hủy hoặc những bức tường được gia cố. Việc một tấm kính nhìn một chiều được đóng lên bức tường được gia cố có thể giúp Mira và đồng bọn có thể quan sát phía bên ngoài để biết được chính xác nhất cử nhất động bên phía tấn công, qua đó có thể lên kế hoạch để counter lại. Ngoài ra những người chơi Bandit có thể đặt những tấm Pin của mình một cách chính xác hơn để vô hiệu hóa Thermite hay Hibana.

 

Trailer giới thiệu Mira

 

Mira có thể đặt tối đa 2 tấm kính, chúng không thể phá hủy bằng bất kì loại đạn nào, kể cả từ súng ngắm của Glaz. Cách duy nhất để phá hủy nó là sử dụng Thermite hoặc Hibana để cho nổ tung tấm kính đó. Ngoài ra bên phong thủ cũng có khả năng hạ tấm kính của Mira xuống để bắn ra bên ngoài bức tường bằng cách bắn vào một bình ga bên dưới tấm kính để làm nó thụt xuống. Mọi đặc vụ đều có thể tắt tấm kính này, cả tấn công lẫn phòng thủ, chỉ cần bắn được bình ga đó thì tấm kính sẽ được thụt xuống mãi mãi và không thể kéo lên lại được. Khi tấm kính bị hạ xuống, nó sẽ phát ra một tiếng rất to, báo hiệu cho cả 2 phe rằng một góc bắn mới đã được mở ra. Cả phe phong thủ và tấn công đều có thể khai hỏa qua ô cửa sổ mới này.

Mira có 3 giáp và 1 tốc độ chạy

 

Mira có 2 vũ khí chính là khẩu shotgun ITA12L giống với Jackal và khẩu Vector. 45 ACP có sức công phá khủng khiếp. Với tốc độ bắn khủng khiếp (1200RPM) Vector. 45 ACP có thể quật ngã mọi kẻ địch mà Mira nhắm đến, nhưng khẩu SMG này tốt nhất là nên được sử dụng trong khoảng cách gần vì tốc độ bắn cao nên độ chính xác không được tốt lắm, thêm vào đó là khẩu súng này chỉ có 26 viên đạn trong một băng thôi nên nếu trượt thì khả năng cao Mira sẽ phải năm đo đất. Thiết bị bổ trợ của Mira sẽ bao gồm một chiến khiên hoặc quả bom Nitro Cell.

 

Gameplay của Jackal

 

Gameplay của Mira

 

Rainbow 6 Siege mở đầu một năm mới với 2 đặc vụ mang đến quá nhiều điều thay đổi cho trò chơi, nhưng đó không phải điều duy nhất mà Ubisoft mang đến cho game thủ. Sắp tới đây, một loạt thay đổi và thêm mới sẽ được cập nhật trong trò chơi, chúng tôi sẽ đưa tin sát sao về những quyết định đổi mới về game.

Viết bình luận