Thay đổi gì sẽ đến với Rainbow Six Siege trong năm 2?

Tường Tạ 08/02/2017 11:30

(Game8) - Đổi mới để phát triển, Ubisoft có dự định gì cho game FPS chiến thuật của mình?

Mở đầu sẽ là một tin khá đau lòng cho game thủ Rainbow Six Siege đó là việc Ubisoft sẽ không thêm chế độ chơi mới vào game. Hiện tại trong game chỉ có 3 chế độ chơi bao gồm giải cứu con tin, gỡ bom và chiếm cứ điểm, khá ít so với một game chỉ tập trung vào phần Multiplayer. Lí do cho việc này là vì Siege là trò chơi dựa hoàn toàn vào mục tiêu, nếu không có mục tiêu cho mỗi bàn như con tin hay đặt bom thì Siege sẽ mất đi hoàn toàn tính chiến thuật của nó. Vậy nên để tạo ra một chế độ chơi mới mà vẫn có mục tiêu để 2 phe phòng thủ tấn công hướng tới là rất khó khăn., ngoài 3 chế độ chơi mà Siege hiện tại đang có ra thì chả còn chế độ nào khác cả. 

Thay vì ngồi vắt óc suy nghĩ chế độ chơi mới, đội ngũ phát triển Rainbow Six Siege tại Ubisoft tập trung vào việc thay đổi, cập nhật những cái cũ như đặc vụ hay bản đồ để đảm bảo tính cân bằng cho game. Cùng với đó là thêm nhiều đặc vụ mới để tăng tính chiến thuật và lựa chọn mà người chơi có thể có mỗi khi bắt đầu ván đấu.

 

Con số 50 đặc vụ là mục tiêu mà Ubisoft đang cố hướng tới (hiện tại đang có tổng cộng 30 đặc vụ). Với số lượng đó, người chơi sẽ có nhiều lựa chọn hơn chứ không nhất quyết phải chọn một số đặc vụ nhất định nữa. DLC Red Crow vừa rồi là một ví dụ điển hình, trước khi DLC được ra mắt, phe tấn công dường như chắc chắn sẽ phải có Thermite trong đội hình thì mới mong chiến thắng. Nhưng sau khi Hibana được thêm vào, người chơi đã có thêm một lựa chọn mới, thậm chí trong một số trường hợp Hibana còn tốt hơn cả lựa chọn cũ. Lựa chọn làm tăng chiến thuật giờ đang là điều được ưu tiên nhất trong Rainbow Six Siege.

Với những người yêu thích việc trang trí cho đặc vụ của mình bằng skin súng, charm, mũ bảo hiểm, trang phục mới mà lại không muốn phải nạp tiền vào game hay không có thời gian cày cuốc nhiều thì Ubisoft sẽ mang đến một tin vui trong season 2 của năm 2 này. Đó việc ra mắt hệ thống Loot tương tự như ở Overwatch, Gear of War 4 hay Hearthstone. Người chơi sẽ nhận được Loot sau vài ván đấu hoàn toàn miễn phí, và khi mở Loot thì người chơi sẽ có cơ hội nhận được vật dụng trang trí trong game như skin súng, mũ bảo hiểm... Người chơi sẽ có cơ hội nhận được gần hết tất cả các vật phẩm trang trí hiện tại đang có trong game, ngoại trừ những thứ như trang phục Elite hay những Skin đặc biệt như Article 5 rồi.

 

Ubisoft nói về thay đổi trong năm 2 của Rainbow Six Siege

 

"Chúng tôi muốn cảm ơn thời gian mà người chơi bỏ vào game. Khi bạn chơi, chúng tôi sẽ tặng bạn những gói Loot Pack mà bạn có thể mở ra hoàn toàn miễn phí. Bạn chơi càng nhiều thì bạn sẽ có càng nhiều."

 

Thay đổi sẽ đến với game thủ trong khoảng thời gần hơn là về menu của game. Với menu mới, Ubisoft muốn người chơi có thể có thao tác tốt hơn khi tất cả mọi chế độ, ứng dụng khi chơi đều có thể truy cập được trong menu này. Menu mới đã được cập nhật cùng DLC Velvet Shell

No Caption Provided

Một trong những vấn đề gây nhiều phiền toái nhất trong Rainbow Six Siege cũng được Ubisoft sửa đổi, đó là việc tìm trận. Cơ chế này đã được làm lại hoàn toàn trong năm nay với mục đích làm cho việc tìm trận nhanh hơn và mượt hơn, giảm tình trạng lỗi khi đang tìm trận. Ngoài ra, người chơi hoàn toàn có thể tương tác với menu trong khi tìm trận đấu, ví dụ như mua đồ, tùy chỉnh trang bị của đặc vụ,... Mọi thứ giờ sẽ được làm dễ dàng hơn với menu mới.

Thay đổi để tốt hơn, từng bước Rainbow Six Siege đang làm điều đó. Và ngày càng có nhiều game thủ nhận ra cố gắng của Ubisoft hơn khi lượng người chơi đã tăng gấp đôi kể từ ngày ra mắt chính thức của game, từ 5 triệu nay đã lên được 13 triệu. Lượng người chơi thường xuyên trong tuần đã đạt đến 3.9 triệu. Con số này chắc chắn sẽ tiếp tục đươc tăng trong năm 2. Nhất là sau khi ra mắt DLC mới cùng 2 đặc vụ siêu thú vị.

Viết bình luận