Nơi này có anh của Sơn Tùng bị phát hiện giống một loạt ca khúc anime nổi tiếng

Shigeo Tokuda 16/02/2017 17:15

(Game8) - Hiện tại cộng đồng mạng đang lan truyền một số ca khúc anime có sự tương đồng ở nhiều điểm với MV Nơi này có anh của Sơn Tùng - MTP

Ra mắt đúng dịp Valentine, Nơi này có anh của Sơn Tùng M-TP thực sự đã trở thành một cơn lốc càn quét bầu trời nhạc Việt, xô đổ nhiều kỷ lục mà những ca sỹ khác nằm mơ cũng khó thấy được. Đến thời điểm này, Nơi này có anh đã đạt được con số 17 triệu view, không còn chỉ nổi tiếng ở phạm vi trong nước nữa mà đã lan ra cả nước ngoài.

Như thường lệ, bất cứ khi nào Sơn Tùng ra ca khúc mới thì người ta lại đổ xô đi tìm kiếm liệu chàng ca sỹ này có lấy lại của tác phẩm nào khác không, và nếu có thì đâu là tác phẩm gốc. Với Lạc Trôi, tới giờ này tất cả đã phải thừa nhận ca khúc này từ đầu đến cuối là do Sơn Tùng sáng tác chứ chẳng lấy chỗ nào từ đâu cả. Nhưng với Nơi này có anh, xem ra người ta đã tìm được những "điểm giống nhau lạ kỳ" giữa nó với một số tác phẩm khác, mà cụ thể ở đây là một số bài hát hoạt hình Nhật Bản nổi tiếng.

 

Cộng đòng yêu thích anime/manga đã đăng tải một clip cho thấy những điểm tương đồng giữa Nơi này có anh với một ca khúc anime của Nhật Bản. Các bạn cùng theo dõi ở dưới đây. (Nguồn: Page Tuổi Học Trò)

 

 

Không chỉ vậy, đoạn dạo đầu của Nơi này có anh cũng bị cho là giống với ca khúc Dear you trong anime Higurashi no naku koro ni. Các bạn hãy tự mình kiểm tra lại điều này ở ngay dưới đây.

 

 

 

Dĩ nhiên, những sự giống nhau này đã thổi bùng lên nghi vấn cho rằng Sơn Tùng đã mượn beat từ các ca khúc trên về làm nền cho Nơi nào có anh, bởi giai điệu và phong cách của bài hát này khác khá xa so với những sáng tác trước đây của chàng ca sỹ Thái Bình. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có rất nhiều người bênh vực, cho rằng chuyện một đoạn beat của 2 ca khúc giống nhau là điều vô cùng bình thường trên thế giới, nếu cứ theo logic suy nghĩ của các "anti-fan" thì rất nhiều ca sỹ nổi tiếng cũng đã từng đạo trót lọt.

Ngoài ra các fan của ST còn chỉ ra rằng tuy chàng ca sỹ từng nhiều lần bị nghi ngờ trong quá khứ, nhưng chưa bao giờ anh bị chứng minh là thực sự có đạo nhạc của ai cả.  Việc Lạc Trôi là tác phẩm không giống với bất cứ bài hát nào đã chứng minh cho khả năng của Sơn Tùng M-TP.

 

 

 

Tham gia ngay game dành cho anh em Thiên Địa: 

 

Trang chủ: https://thiendia.vtcgame.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thiendiavtcgame/

Group: https://www.facebook.com/groups/thiendia.vtcgame.vn 

Viết bình luận